Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ô nhiễm chưa được giải quyết triệt để

Tuấn Kiệt| 22/11/2018 07:45

(HNM) - Tình trạng nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại đoạn phố Trần Quốc Vượng (Cầu Giấy) đã tồn tại từ nhiều năm nay.


Điều đáng nói, đây là địa điểm cẩu rác tập trung của phường nên vỉa hè và lòng đường luôn bị chiếm dụng để xe tập kết rác. Hàng chục xe rác được tập kết mỗi chiều, cùng với rác thải sinh hoạt, rác thải công trình dồn về tràn ra nửa phần đường. Vào giờ tan tầm, giờ các phụ huynh đón con học buổi chiều ở hai trường học gần đó luôn bị ách tắc. Đặc biệt, khi có một chiếc ô tô dừng hoặc đỗ bên vỉa hè cũng khiến con phố bị tắc nghẽn.

Chị Nguyễn Trang Nhung, người dân ở phố Trần Quốc Vượng cho biết: “Bãi rác này tồn tại khá lâu, thường tập kết lên xe cẩu tập trung lúc 20h hằng ngày. Vẫn biết đây là điểm tập kết rác nhưng công nhân vệ sinh dọn dẹp không sạch sẽ nên rác rơi vãi khắp vỉa hè, lòng đường, nước thải chảy ra từ xe rác bốc mùi khó chịu vô cùng”.

Về vấn đề này, ông Tống Xuân Duy, Phó Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu khẳng định, phản ánh của người dân là đúng. Thực tế, đây là khu vực thuộc Dự án mở rộng tuyến đường Trần Quốc Vượng. Có một phần là đất nông nghiệp chưa được giải phóng mặt bằng nên người dân vẫn tận dụng trồng rau. Việc trồng rau, quây tạm xung quanh bằng những tấm lợp phibro xi măng là không sai. Còn rác thải, phế thải, vật liệu xây dựng bị đổ bừa bãi là do một số đối tượng chuyên đổ trộm gây ra.

UBND phường đã nhiều lần cử lực lượng dân phòng, công an mật phục và gần đây đã bắt giữ 2 trường hợp có hành vi đổ trộm phế thải, phạt 2 triệu đồng/ trường hợp và tạm giữ phương tiện.

Đến nay, tình trạng đổ trộm phế thải xây dựng đã tạm thời giảm. Còn việc rác thải rơi vương vãi, nước rác chảy ra lòng đường, UBND phường Dịch Vọng Hậu đã báo cáo UBND quận Cầu Giấy đôn đốc đơn vị liên quan dọn dẹp sạch sẽ điểm cẩu rác, bảo đảm môi trường nơi đây được sạch sẽ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ô nhiễm chưa được giải quyết triệt để

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.