Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liệu có quá tải với các dự án tại đường Nguyễn Tuân?

Q.C| 18/12/2015 15:56

Nếu tại TP Hồ Chí Minh, câu chuyện đô thị kiểu mẫu Phú Mỹ Hưng vẫn từng bước khẳng định là lựa chọn tốt nhất cho những chủ nhân tìm kiếm một đô thị quy hoạch đồng bộ, giao thông thuận tiên, nhiều tiện ích, thì tại Hà Nội, Khu tam giác Nam Từ Liêm, Hà Đông và Thanh Xuân được đánh giá là trung tâm hành chính,kinh tế với nhiều dự án bất động sản tầm cỡ xứng tầm là đô thị mới bậc nhất tại Thủ đô.

Hạ tầng vượt trội

Những năm gần đây, khi hạ tầng giao thông phát triển, các quận phía Tây đã là khu vực đứng đầu trong “bảng xếp hạng” hút người mua nhà.Khi Đại lộ Thăng Long, đường Tố Hữu đi vào hoạt động đã khiến cho vị thế khu vực này càng trở nên đắc địa. Từ đây có thể dễ dàng di chuyển sang khu vực phía Tây đi theo Đại lộ Thăng Long, sang phía Nam bằng đường trên cao Vành đai 3 hay lên Nội Bài bằng cách di chuyển qua cầu Thăng Long.Nếu vào trung tâm, giao thông cũng khá thuận tiện, từ đường Nguyễn Tuân, có thể dễ dàng kết nối vào trung tâm thông qua các tuyến đường huyết mạch như Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương.

: Những nghi ngại về vấn đề giao thông các quận phía Tây Hà Nội sẽ được xóa bỏ khi năm 2016, một số dự án giao thông lớn sẽ đi vào hoạt động.



Những nghi ngại về vấn đề giao thông sẽ bị xóa bỏ khi năm 2016tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đi vào hoạt động sẽ là một điểm nhấn về hạ tầng của khu vực. Không chỉ vậy, tuyến xe bus nhanh tại đường Lê Văn Lương với các nhà chờ tiêu chuẩn 5 sao cũng đang chuẩn bị để sẵn sàng vận hành trong năm tới.

Song song với đó, quận Thanh Xuân cũng đang chú trọng đầu tư hạ tầng giao thông khu vực. Theo quy hoạch dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch phố Nguyễn Tuân (điểm đầu giao với đường Lê Văn Lương; Điểm cuối giao với đường Nguyễn Trãi). Chiều dài toàn tuyến khoảng 1,1km, trong đó, đoạn 1 đã được đầu tư mở rộng có chiều dài khoảng 150 từ đường Lê Văn Lương qua nút giao với đường Nguỵ Như Kon Tum.

Đoạn 2 từ điểm giao với Nguỵ Như Kon Tum đến đường Nguyễn Trãi dài 720m là đoạn cần mở rộng theo quy hoạch. Tổng mức đầu tư dự kiến: 380 tỷ đồng. Nguốn vốn đầu tư từ ngân sách Thành phố; Thời gian thực hiện dự án (dự kiến) từ 2015-2018.

Song song với việc sở hữu một cơ sợ hạ tầng tuyệt hảo, khu vực này còn gần ngay các công trình kiến trúc lớn, các khu dịch vụ thương mại và vui chơi giải trí lớn của Hà Nội: Đại siêu thị BigC, Trung tâm hội nghị quốc gia, Công viên Trung Hòa Nhân Chính,...Trong vòng bán kính 5 km quanh dự án là các trường danh tiếng, đảm bảo một môi trường giáo dục từ mẫu giáo tới đại học cho con cái.

Đón đầu cơ hội “vàng”


Trong bối cảnh thị trường bất động sản được nhận định tiếp tục hồi phục, ngày càng có nhiều dự án mới, hoặc dự án từng “đắp chiếu” thời gian dài tại khu vực phía Tây Hà Nội tiếp tục được triển khai. Dù dự án đang trong quá trình xây dựng nhưng khách hàng không ngần ngại xuống tiền để có được “căn hộ vàng” tại khu vực này.

Chỉ tính riêng trên tuyến đường Nguyễn Tuân cũng xuất hiện nhiều dự án căn hộ mới ra mắt thị trường như Imperia Garden, Legend hay sắp tới đây là GoldSeason tọa lạc tại số 47 Nguyễn Tuân– Dự án được ví như “New Manhattan” trong lòng Hà Nội, được quản lý, điều hành và phát triển bởi TNR Holdings Việt Nam.Cách đó không xa, đường Lê Văn Lương có khoảng gần chục dự án đang mở bán hoặc vừa được tái khởi động, cung cấp ra thị trường hàng nghìn căn hộ.Điểm phân biệt các dự án khu vực này, tạo nên sự khác nhau về sức nóng nằm ở chính chủ đầu tư, thiết kế của dự án và mức độ thuận lợi hơn về kết nối giao thông.

Quy hoạch dự án cải tạo, mở rộng phố Nguyễn Tuân (quận Thanh Xuân) sẽ cộng thêm lợi thế cho các dự án BĐS tại khu vực này.


Trên thực tế, khu vực này luôn là nơi “hot” nhất của thị trường BĐS Hà Nội. Sau “cơn sốt” ảo và trò “làm giá” của giới đầu cơ năm 2009, hiện tại giá chung cư tại đây đã trở về đúng giá trị thực trong một thị trường khá lành mạnh.

Thêm nữa, khu vực phát triển nhất này của Hà Nội cũng là nơi có một cơ sở hạ tầng được coi là tốt nhất thành phố, vừa phù hợp với phong cách sống mới, cấu trúc gia đình mới, vừa phù hợp khả năng thu nhập của nhiều người.

Đặc biệt còn là vì nhu cầu thực sự về nhà ở của người dân Hà Nội vẫn được coi là cao nhất trong các đô thị bởi diện tích bình quân tính theo đầu người dù đã được cải thiện ít nhiều vẫn ở mức rất khiêm tốn (7 m2/người).

Đánh giá của nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng, thời đây là thời điểm thích hợp mua nhà chung cư.Theogiới chuyên gia BĐS, trong bối cảnh thị trường bất động sản ấm dần lên và thông tin về các chương trình vay mua nhà được các ngân hàng tung ra dồn dập, dễ hiểu khi nhu cầu sở hữu một nơi an cư tăng lên rõ rệt.

Ngoài ra, còn có một bộ phận người dân có thu nhập khá đã chọn bất động sản là một kênh đầu tư thay vì gửi tiền vào ngân hàng.Các chuyên gia đánh giá đây chính là thời điểm người mua nhà nên cân nhắc việc mua căn hộ, thay vì nhà phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liệu có quá tải với các dự án tại đường Nguyễn Tuân?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.