Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Long Biên tăng cường quản lý 1.200 ha đất bãi ven sông

Minh Huệ| 07/11/2017 17:34

(HNMO) - Đó là thông tin mà ông Đỗ Huy Chiến, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên đưa ra tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều 7-11.

HNMO) - Đó là thông tin mà ông Đỗ Huy Chiến, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên đưa ra tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều 7-11.

Về công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất cho các hộ gia đình, cá nhân trong khu dân cư trong 10 tháng năm 2017, theo ông Đỗ Huy Chiến, tổng số thửa đất cần phải cấp giấy chứng nhận hoặc lập hồ sơ quản lý trên địa bàn quận là 54.519 thửa, với tổng diện tích 6.677.809 m2, trong đó tổng số thửa đất đã đăng ký là 54.455 thửa, với diện tích 6.659.699m2, đạt tỷ lệ 99,72% so với tổng diện tích các thửa đất do các hộ gia đình đang sử dụng trong khu dân cư. Đến nay, tổng số thửa đất đã cấp giấy chứng nhận và lập hồ sơ quản lý là 54.380 thửa, với diện tích 6.621.324m2, đạt tỷ lệ 99,42% so với tổng diện tích các thửa đất đã kê khai đăng ký; tổng thửa đất chưa được cấp giấy chứng nhận là 75 thửa, diện tích 38.375m2, chiếm tỷ lệ 0,58% so với tổng diện tích các thửa đất đã kê khai.

Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đỗ Huy Chiến thông tin về công tác quản lý đất đai trên địa bàn quận.


Ông Đỗ Huy Chiến cho biết thêm, 10 tháng qua, quận Long Biên tiếp tục tăng cường quản lý đất nông nghiệp công ích, đất công, đất chưa sử dụng và đất bãi bồi ven sông, đất nông nghiệp giao cho các hộ gia đình, cá nhân. Theo đó, UBND quận đã xây dựng kế hoạch để chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường quận, các ngành liên quan, UBND các phường tổ chức rà soát toàn bộ quỹ đất công trên địa bàn; tiếp tục phân loại và lập hồ sơ để quản lý. Nhờ đó, các thửa đất trên địa bàn quận đều được quản lý chặt chẽ, các vi phạm phát sinh đều được xử lý kịp thời. UBND quận đã rà soát các trường hợp vi phạm trước đây còn tồn tại chưa được xử lý dứt điểm để tập trung chỉ đạo xử lý tiếp...

Theo ông Đỗ Huy Chiến, hiện trên địa bàn quận còn 1.200 ha đất bãi ven sông chưa có quy hoạch. Quận Long Biên xác định đây là nguồn lực thúc đẩy sự phát triển của quận trong thời gian tới. Do đó, trong lúc chờ thành phố lập và thông qua quy hoạch, quận tập trung xử lý những vi phạm tồn tại từ trước, tăng cường quản lý, không để phát sinh vi phạm mới; đồng thời xây dựng các cơ chế, chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để người dân khai thác, sử dụng hiệu quả quỹ đất này theo đúng quy định hiện hành, không để lãng phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Long Biên tăng cường quản lý 1.200 ha đất bãi ven sông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.