Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã tổ chức chi trả tiền bồi thường cho 279 hộ

Thanh Hương| 01/12/2017 09:01

(HNMO) - Đến thời điểm này, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng quận Hai Bà Trưng đã tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 279 hộ và 12 tổ chức.


Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai II, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến cầu Mai Động, nằm trong dự án đầu tư xây dựng đường vành đai II, đoạn Vĩnh Tuy-Chợ Mơ-Ngã Tư Vọng, có số hộ và tổ chức nằm trong diện giải phóng mặt bằng (GPMB) là 350 hộ và 15 tổ chức. Dự án được bố trí tái định cư tại quỹ nhà CT2-CT3 khu tái định cư Hoàng Văn Thụ.

Nhà của một trong những hộ nằm trên đường Minh Khai thuộc diện GPMB phục vụ dự án đã được phá dỡ (ảnh: Infonet)


Ông Ninh Anh Hải - Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng quận Hai Bà Trưng cho biết, thời gian qua, việc lập phương án và triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đã được thực hiện. Đến nay, Hội đồng GPMB đã họp thẩm định 326 hồ sơ đền bù, UBND quận Hai Bà Trưng đã phê duyệt 302 hồ sơ; 260 hồ sơ đủ điều kiện được bố trí tái định cư, trong đó có 133 hộ có đơn xin chuyển sang tự lo tái định cư. Các hồ sơ còn lại đang tiếp tục được hoàn thiện để phê duyệt.

Về chi trả tiền, bàn giao mặt bằng, Ban Quản lý dự án đã tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 279 hộ và 12 tổ chức; trong đó 215 hộ và 3 tổ chức đã nhận tiền với tổng số tiền 624 tỷ đồng, do có hộ vắng nhà, vướng mắc về thủ tục khai nhận chi trả thừa kế, có kiến nghị về cơ chế chính sách...

UBND quận đã chỉ đạo các phòng ban chức năng và UBND phường Vĩnh Tuy đẩy mạnh công tác GPMB, phấn đấu hết tháng 12 -2017 hoàn thành việc GPMB đoạn cầu Vĩnh Tuy-cầu Mai Động, và đang tiếp tục chuẩn bị các điều kiện để triển khai công tác GPMB đoạn cầu Mai Động-Ngã Tư Vọng.

Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai II, đoạn Vĩnh Tuy-Chợ Mơ-Ngã Tư Vọng, được UBND TP Hà Nội phê duyệt tháng 12-2012, với tổng diện tích 176.581m2. Đoạn đường dài khoảng 3,3km, đi qua bốn quận là Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Đống Đa và Thanh Xuân, trong đó chủ yếu là chạy qua địa phận quận Hai Bà Trưng.

Theo phê duyệt, tuyến đường này có chiều rộng 53,5 - 63,5m, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng. Để thực hiện dự án này, quận Hai Bà Trưng phải giải phóng mặt bằng hơn 2.000 hộ dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã tổ chức chi trả tiền bồi thường cho 279 hộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.