Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đất dự án bị sử dụng sai mục đích

Dung Nhi| 21/12/2017 07:06

(HNM) - Hàng loạt nhà xưởng kiên cố, rộng hàng chục nghìn mét vuông tại Dự án Khu đô thị mới Cầu Bươu (huyện Thanh Trì) sử dụng sai mục đích đã lâu nhưng không bị cơ quan chức năng xử lý triệt để...

Nhà tạm hoạt động sai mục đích sử dụng.


Tại khu đất của Dự án Khu đô thị mới Cầu Bươu, hàng chục nhà kho, xưởng được dựng lên kiên cố, san sát nhau. Một số xưởng chứa đồ dễ cháy như sách báo cũ, hàng tiêu dùng, còn lại được thuê làm cơ sở sản xuất. Tại đây, không ít cơ sở thu mua sắt vụn, hàng thanh lý được quây bạt tạm bợ, hàng hóa trong kho tràn xuống lòng đường, rất nhếch nhác. Những xưởng thu mua nguyên vật liệu chăn ga, gối, đệm, kinh doanh lốp ô tô... cũng trong tình cảnh tương tự.

Ông Nguyễn Minh Phúc, một người dân Khu đô thị mới Cầu Bươu cho biết, ngoài vấn đề ô nhiễm môi trường, những nhà xưởng này còn tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ rất cao. Nếu cơ quan chức năng không có biện pháp xử lý vi phạm, người dân sống trong khu vực khó có thể yên tâm về sự an toàn...

Trước thực trạng này, ông Đặng Đình Anh, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Liệt thừa nhận, việc sử dụng các kho, xưởng để kinh doanh là không đúng mục đích. Dẫn một loạt văn bản, ông Đặng Đình Anh cho biết, những nhà xưởng, nhà kho này xây dựng trên khu đất NT2, TH thuộc Dự án Khu đô thị mới Cầu Bươu, xã Thanh Liệt, do Công ty cổ phần Kinh doanh phát triển nhà và Đô thị Hà Nội (HANHUD) làm chủ đầu tư.

Ngày 27-10-2015 và ngày 26-4-2016, HANHUD có công văn gửi UBND huyện Thanh Trì xin phép xây dựng công trình tạm tại lô đất ký hiệu TH và NT2 để phục vụ việc chuẩn bị đầu tư các công trình thuộc Dự án Khu đô thị mới Cầu Bươu và đã được UBND huyện Thanh Trì chấp thuận.

UBND huyện yêu cầu công ty chỉ lắp dựng công trình với kết cấu tạm thời 1 tầng, bảo đảm có thể tháo dỡ ngay khi cần thiết, đồng thời sử dụng đúng mục đích, chỉ chứa các loại vật liệu, đồ dùng phục vụ thi công các công trình chính thuộc dự án khu đô thị, tuyệt đối không chứa mặt hàng gây ô nhiễm môi trường, độc hại và phải thực hiện đầy đủ quy định về an toàn phòng, chống cháy nổ và phòng cháy, chữa cháy.

Tuy nhiên, sau khi xây dựng nhà xưởng, HANHUD đã sử dụng sai mục đích, không chứa đồ phục vụ thi công mà chỉ cho thuê để làm kho bãi chứa hàng hóa và sản xuất.

Trước thực trạng trên, ngày 31-8-2017, Phòng Quản lý đô thị, Đội Thanh tra xây dựng huyện phối hợp với UBND xã Thanh Liệt kiểm tra hiện trạng lô đất TH và phát hiện một số kho sử dụng sai mục đích. Từ tháng 9 đến tháng 11-2017, lực lượng chức năng đã 3 lần lập biên bản, yêu cầu công ty thực hiện nghiêm việc di dời vật liệu, hàng hóa không đúng mục đích và chỉ để nguyên, vật liệu sử dụng phục vụ thi công các công trình thuộc dự án. Nhưng đến thời điểm này, chỉ 2/3 số lều lán được dỡ bỏ, số còn lại vẫn nguyên trạng.

Việc sử dụng đất sai mục đích của chủ đầu tư dự án đã rõ, đề nghị các cơ quan chức năng huyện Thanh Trì kiên quyết xử lý triệt để, không để vi phạm kéo dài, gây bất bình trong nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đất dự án bị sử dụng sai mục đích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.