Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội sắp có thêm dự án nhà ở xã hội quy mô lớn

Lương Việt| 31/03/2018 18:59

Trong quý III-2018, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) dự kiến sẽ khởi công Dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp tại ô đất CT3, CT4, Khu đô thị mới Kim Chung, huyện Đông Anh.


Dự án ĐTXD nhà ở cho người có thu nhập thấp tại ô đất CT3, CT4 thuộc Khu đô thị Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội.


Đi đầu trong phát triển nhà ở xã hội

Việc đầu tư nhà tái định cư và nhà ở xã hội không phải là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp, bởi xét về lợi nhuận không bằng việc đầu tư nhà ở thương mại, chưa kể những khó khăn khác nhau trong quá trình thực hiện dự án. Tuy nhiên, tại phân khúc này, HANDICO đã khẳng định là đơn vị chủ lực của thành phố Hà Nội trong việc phát triển quỹ nhà ở xã hội, nhà thu nhập thấp.

Dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp tại ô đất CT3, CT4 thuộc Khu đô thị mới Kim Chung, huyện Đông Anh, đang trong quá trình chuẩn bị để khởi công xây dựng trong quý III-2018. Dự án bao gồm 3 tòa nhà chung cư: CT3A, CT3B, CT3C tại ô đất CT3 và 1 tòa nhà chung cư tại ô đất CT4. Tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 133.667m2. Dự kiến thời gian hoàn thành vào quý IV-2020, sẽ đáp ứng chỗ ở cho khoảng 5.330 người, với 1.588 căn hộ, đồng bộ hệ thống hạ tầng.

Hà Nội là một trong những địa phương đi đầu cả nước về phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho người thu nhập thấp; đồng thời cũng là địa phương có nhu cầu nhà ở rất cao. Thời gian qua, nhiều dự án nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố đã được khởi công, hoàn thành, bàn giao cho người dân vào ở; song những dự án nhà ở xã hội có quy mô lớn còn khá khiêm tốn. Do đó, Dự án nhà ở cho người thu nhập thấp CT3, CT4 Kim Chung, Đông Anh có thể coi là "cú hích" cho thị trường bất động sản Hà Nội, đáp ứng đúng nhu cầu rất lớn của nhân dân.

Những năm qua, HANDICO đã thực hiện nhiều dự án nhà ở xã hội như: Nhà ở cho sinh viên tại Làng sinh viên HACINCO - quận Thanh Xuân; nhà ở cho sinh viên Mỹ Đình II - quận Nam Từ Liêm; nhà ở sinh viên thuộc quỹ đất 20% Khu đô thị Cổ Nhuế - Xuân Đỉnh; nhà ở cho người thu nhập thấp tại Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm và quỹ đất 20% Khu đô thị Sài Đồng, quận Long Biên; nhà ở cho công nhân tại Khu công nghiệp Kim Chung, huyện Đông Anh và Khu công nghiệp Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ…


Dự án ĐTXD nhà ở tái định cư tại ô đất A14 khu đô thị Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội.


Riêng tại ô đất A14 Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, HANDICO đã chủ động ứng vốn và trực tiếp thi công, hoàn thành bàn giao đúng tiến độ 880 căn hộ tái định cư (2 khối nhà cao 21 tầng). Quý III-2018, sẽ tiếp tục hoàn thành 762 căn hộ (thuộc 2 khối nhà cao 30 tầng), nâng tổng số căn hộ tái định cư mà HANDICO bàn giao cho thành phố tại ô đất này là 1.642 căn, đáp ứng chỗ ở cho khoảng 7000 người; kịp thời phục vụ công tác GPMB các công trình giao thông trọng điểm của TP Hà Nội (như tuyến đường Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng; tuyến đường Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục…).

Với trách nhiệm của doanh nghiệp Thủ đô, HANDICO đã và sẽ đầu tư xây dựng nhà ở phân khúc này có chất lượng tương đương nhà ở thương mại, đảm bảo đáp ứng yêu cầu cao nhất về kỹ, mỹ thuật, tiến độ, giúp người dân được tận hưởng cuộc sống văn minh, trong một môi trường xanh, sạch, đẹp.

Thương hiệu được khẳng định

Khẳng định hiệu quả hoạt động từ các chủ trương lớn, những năm qua, HANDICO luôn thực hiện vượt toàn bộ chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh đề ra, với các lĩnh vực mũi nhọn là đầu tư phát triển nhà và đô thị, thi công xây lắp, tư vấn thiết kế, quản lý vận hành sau đầu tư, sản xuất vật liệu xây dựng... Năm 2017, toàn Tổng công ty đạt 11.327 tỷ đồng giá trị sản xuất kinh doanh (110,5% so với năm 2016); nộp ngân sách 875 tỷ đồng (112,2% so với năm 2016); lợi nhuận đạt 610 tỷ đồng (119% so với năm 2016). Đặc biệt, Công ty mẹ - Tổng công ty, với chiến lược kinh doanh linh hoạt, hiệu quả, đã có bước tăng trưởng vượt bậc, đạt doanh thu gần 1.355 tỷ đồng (199,3% so với năm 2016).


Tòa nhà Văn phòng cho thuê Handico Tower, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.


Bên cạnh hoạt động đầu tư và phát triển dự án, HANDICO đã khai thác tốt các quỹ sản phẩm bất động sản hiện có, ưu tiên phát triển bất động sản cho thuê, tạo nguồn doanh thu ổn định, bền vững cho Công ty mẹ và các đơn vị thành viên. Tòa nhà Văn phòng cho thuê Handico Tower (đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm) sau hơn một năm hoạt động đã có diện tích cho thuê đạt trên 90%, tương đương trên 30.000 m2 sàn. Những dự án khác như: Làng sinh viên Hacinco, Tòa nhà Handico 6 (quận Thanh Xuân), Tòa nhà Handiresco Tower (quận Ba Đình), Tổ hợp văn phòng và nhà ở C’land Tower (quận Đống Đa)..., cũng đạt tỷ lệ lấp đầy cao nhờ làm tốt công tác quản lý vận hành sau đầu tư.

Ngoài lĩnh vực đầu tư, Công ty mẹ và 38 đơn vị thành viên đã tập trung nguồn lực, triển khai có hiệu quả các dự án, công trình trọng điểm của thành phố; thắng thầu nhiều công trình mới, có yêu cầu cao về chất lượng, tiến độ. Nhờ đó, trên 90% đơn vị hoạt động kinh doanh có lãi, các chỉ tiêu đều đạt và tăng 10-20% so với năm trước, nộp ngân sách đầy đủ, bảo toàn vốn doanh nghiệp.

Theo lãnh đạo Tổng công ty, HANDICO sẽ chủ động lựa chọn hướng đi, hoạch định chiến lược phù hợp với thị trường bất động sản, vừa thực hiện trách nhiệm với xã hội, với Thủ đô. Trong đó, đảm bảo tiến độ, chất lượng các dự án, công trình trọng điểm, các dự án đầu tư xây dựng nhà ở tái định cư, nhà ở xã hội; khai thác hiệu quả các nguồn lực, phát triển tạo lập bất động sản cho thuê đảm bảo sự ổn định lâu dài cho doanh nghiệp….

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sắp có thêm dự án nhà ở xã hội quy mô lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.