Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp đầu tư bất động sản

Dạ Khánh| 04/05/2018 14:58

(HNMO) - Sáng 4-5, tại trụ sở UBND quận, quận Hà Đông (Hà Nội) đã diễn ra Hội nghị


Theo báo cáo của UBND quận Hà Đông, trong những năm qua, số lượng doanh nghiệp đăng ký mới trên địa bàn quận tăng nhanh. Các doanh nghiệp thực tế còn hoạt động năm sau lớn hơn năm trước. Năm 2017, có 7.226 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng 149,12% so với năm 2015 (Năm 2015, có 4.846 doanh nghiệp thực tế hoạt động).

Trong kết quả chung của toàn quận, có một phần đóng góp không nhỏ của các doanh nghiệp đầu tư các dự án bất động sản trên địa bàn. Báo cáo của Chi cục Thuế Hà Đông cho thấy, năm 2016, số thu từ doanh nghiệp bất động sản chiếm 35% trên tổng số thu ngân sách nhà nước. Năm 2017, con số này là 22%.

Tại hội nghị, đại diện 13 doanh nghiệp đang đầu tư, kinh doanh bất động sản trên địa bàn Hà Đông đã trao đổi thẳng thắn các vấn đề khúc mắc trong quá trình triển khai dự án, cũng như có những kiến nghị cụ thể, đề nghị lãnh đạo quận "gỡ khó". Các ý kiến các doanh nghiệp tập trung chủ yếu vào 3 nhóm vấn đề: Quản lý đô thị, chế độ chính sách (thuế, miễn giảm tiền sử dụng đất) và giải phóng mặt bằng.

Ghi nhận các kiến nghị của từng dự án cụ thể, Chủ tịch UBND quận Hà Đông Vũ Ngọc Phụng đã chỉ đạo lãnh đạo các ban, ngành chức năng của quận: Chi cục Thuế, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Quản lý đô thị, Trung tâm phát triển quỹ đất tiếp thu và giải đáp tại chỗ các khúc mắc, kiến nghị mà các doanh nghiệp nêu ra, liên quan đến lĩnh vực mình theo dõi.

Kết thúc hội nghị, Chủ tịch UBND quận khẳng định, trên cơ sở ý kiến, kiến nghị của đại diện các doanh nghiệp, quận tiếp thu và sẽ giao các cơ quan chuyên môn trả lời bằng văn bản trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp đầu tư bất động sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.