Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không thể biến "của công" thành "của ông"

Kính Lúp| 18/05/2018 07:42

(HNM) - Do hệ lụy của sự buông lỏng quản lý, thiếu tầm nhìn, hoặc là do sai lầm, thiếu sót mà dẫn đến việc ở một số nơi chính quyền đã “vô tình” cấp đất, cho phép nhà đầu tư xây dựng khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại ngay mặt tiền của biển.


Thực tế trên khiến một số bãi biển dài, nhưng ken đầy khu nghỉ dưỡng, khiến du khách, thậm chí cả người dân địa phương có muốn ngắm biển cũng khó.


Ảnh minh họa: Internet


Tất nhiên, lợi ích đã hoàn toàn thuộc về nhà đầu tư, họ thu về lợi nhuận tối đa khi "bán" phong cảnh biển cho du khách - tức là tài sản chung biến thành của riêng. Trong trường hợp này, Nhà nước và người dân bị thiệt... Gần đây, người dân Đà Nẵng đã nêu vấn đề nổi cộm do một vài dự án triển khai xây dựng, hoặc quây kín đường xuống biển; gây mất mỹ quan và ảnh hưởng đến quyền lợi chung của cộng đồng.

Trước vấn đề này, chính quyền TP Đà Nẵng đã họp, lắng nghe tiếng nói của người dân và khẳng định sẽ giải quyết, trả lại biển cho dân. Hơn thế, đại diện chính quyền còn nhấn mạnh, thành phố sẽ hướng tới mục tiêu tổng thể, cao hơn là sắp xếp, tạo cảnh quan chung kết hợp tạo điều kiện về mặt bằng hợp lý để phát triển du lịch bền vững, nhất là tôn trọng quyền lợi của cộng đồng...

Sớm làm được như vậy, Đà Nẵng có lẽ vẫn sẽ là địa phương đi đầu trong công tác quản lý đô thị, trên tinh thần cầu thị và vươn tới mục đích cao hơn, đặc biệt là không thỏa hiệp với những tồn tại dù là xuất phát từ chủ quan hay khách quan. Xét cho cùng, biết sửa sai thì vẫn còn cơ hội để phát triển và không thể biến tài sản chung thành của riêng như thế!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không thể biến "của công" thành "của ông"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.