Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dự án cải tạo, mở rộng đường Vũ Trọng Phụng (Thanh Xuân): 100% cơ quan, tổ chức đồng ý bàn giao mặt bằng trước 30-9

Hoàng Hà| 13/09/2018 16:16

Ngày 13-9, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư quận Thanh Xuân đã tổ chức họp với 11 cơ quan, đơn vị có đất thu hồi thực hiện Dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch đường Vũ Trọng Phụng.

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng

Tại cuộc họp với 11 cơ quan, đơn vị có đất thu hồi phục vụ dự án, ông Đặng Hồng Thái, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân một lần nữa khẳng định: Dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch đường Vũ Trọng Phụng là dự án cực kỳ quan trọng trong giai đoạn hiện nay trên địa bàn quận. Dự án được triển khai sẽ tạo ra một tuyến đường giao thông có hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, đồng bộ, hiện đại, góp phần hoàn thiện quy hoạch chung xây dựng quận Thanh Xuân và mạng lưới giao thông, hạ tầng kỹ thuật của khu vực. Đồng thời, tạo điều kiện kết nối, khai thác các ô đất và các tuyến đường phụ cận hai bên đường để tạo nguồn thu cho ngân sách và thay đổi bộ mặt đô thị... Ông Đặng Hồng Thái đề nghị các cơ quan, đơn vị có đất thu hồi tích cực chia sẻ và phối hợp với các cơ quan chức năng của quận trong công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng để dự án sớm được triển khai, đáp ứng mong mỏi của nhân dân khu vực.

Theo báo cáo của Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư quận Thanh Xuân, Dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch đường Vũ Trọng Phụng thu hồi khoảng 9.400m2 đất của 11 cơ quan, đơn vị và 81 hộ gia đình ở phường Thanh Xuân Trung. Xác định giải phóng mặt bằng là công việc quan trọng nên ngay sau khi dự án được phê duyệt, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư quận Thanh Xuân đã chủ động báo cáo UBND thành phố, các sở, ngành về việc xác định giá đất ở, bố trí quỹ nhà tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng Dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch đường Vũ Trọng Phụng.

Thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng, đến nay, Ban quản lý dự án và đầu tư xây dựng quận Thanh Xuân - đại diện chủ đầu tư đã hoàn thành việc xác nhận nguồn gốc đất đối với 11 cơ quan, đơn vị có đất thu hồi phục vụ dự án; lập dự thảo phương án bồi thường hỗ trợ, giải phóng mặt bằng trình Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư quận Thanh Xuân thẩm định, niêm yết công khai. Đối với đất ở của 81 hộ dân phường Thanh Xuân Trung, đến nay, UBND phường Thanh Xuân Trung đã cơ bản hoàn thành việc xác nhận nguồn gốc đất. Hiện, Trung tâm phát triển quỹ đất quận đang tập trung thẩm tra dự thảo phương án, phấn đấu cuối tháng 10-2018 sẽ niêm yết công khai dự thảo phương án bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng đối với 81 hộ dân.

Đồng thuận bàn giao mặt bằng

Chia sẻ với phóng viên, hầu hết lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có đất thu hồi phục vụ Dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch đường Vũ Trọng Phụng đều bày tỏ sự phấn khởi, ủng hộ chủ trương cải tạo, mở rộng tuyến đường Vũ Trọng Phụng theo quy hoạch của UBND thành phố, của quận Thanh Xuân. Ông Phan Quốc Trung, Phó Giám đốc Công ty CP đầu tư xây dựng sản xuất vật liệu Nam Thắng cho biết: Từ khi Dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch đường Vũ Trọng Phụng được phê duyệt, tập thể lãnh đạo công ty chúng tôi rất vui mừng, ủng hộ chủ trương mở rộng đường và luôn trong tâm thế sẵn sàng bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư triển khai dự án. Chúng tôi đã chủ động phá dỡ, xây lùi vào phía trong để bàn giao cho chủ đầu tư triển khai dự án trước ngày 30-9.

Cùng chung tâm trạng, ông Nguyễn Đại Lâm, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Hùng Tiến Kim Sơn chia sẻ: Mặc dù diện tích thu hồi của công ty chúng tôi không lớn nhưng liên quan đến một số hạng mục công cộng như đèn chiếu sáng, họng nước cứu hỏa. Chúng tôi sẽ chủ động tháo dỡ công trình, sân, tường rào và di dời một số hạng mục phục vụ mục đích công cộng để bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư trong thời gian sớm nhất.

Không chỉ hai đơn vị trên mà 100% các cơ quan, đơn vị có đất thu hồi phục vụ Dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch đường Vũ Trọng Phụng đều sẵn sàng bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư triển khai dự án. Trong đó, điển hình nhất phải kể đến Công an quận Thanh Xuân – đơn vị tiên phong bàn giao mặt bằng. Theo đại diện Công an quận Thanh Xuân, từ khi có chủ trương cải tạo, mở rộng tuyến đường Vũ Trọng Phụng, đặc biệt là khi có quyết định phê duyệt dự án, Công an quận Thanh Xuân đã có sự thống nhất cao, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của quận Thanh Xuân, UBND phường Thanh Xuân Trung hoàn thiện các thủ tục giải phóng mặt bằng. Cụ thể, ngay từ đầu tháng 6-2018, Công an quận đã bàn giao mốc giới cho chủ đầu tư. Hiện nay, Công an quận đã hoàn thiện nhà bảo vệ, xây tường bao lùi vào đúng chỉ giới.

Với sự đồng thuận cao của các cơ quan, đơn vị trong bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư triển khai dự án, hy vọng Dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch tuyến đường Vũ Trọng Phụng sẽ được khởi công đúng tiến độ (tháng 12-2018) và sớm hoàn thành, đáp ứng mong mỏi của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận Thanh Xuân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án cải tạo, mở rộng đường Vũ Trọng Phụng (Thanh Xuân): 100% cơ quan, tổ chức đồng ý bàn giao mặt bằng trước 30-9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.