Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khảo sát, đánh giá thực trạng không gian công cộng tại các dự án nhà ở

Dạ Khánh| 14/09/2018 07:25

(HNM) - UBND TP Hà Nội vừa giao Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội chủ trì, phối hợp với sở Xây dựng, Quy hoạch - Kiến trúc, Văn hóa và Thể thao, Viện Quy hoạch xây dựng và UBND các quận, huyện...


Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Gia Lâm, Hoài Đức, Quốc Oai tổ chức triển khai thực hiện khảo sát, đánh giá: Hiện trạng phát triển, quản lý không gian công cộng so với các quy hoạch được duyệt và nhu cầu của cộng đồng dân cư; vai trò và sự tham gia của các bên liên quan (Nhà nước, nhà đầu tư, cộng đồng dân cư) trong quản lý, phát triển không gian công cộng; sự hài lòng của người dân đối với không gian công cộng tại các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn thành phố. Đợt khảo sát, đánh giá thực trạng này được tiến hành từ nay đến tháng 12-2018.

Trên cơ sở đánh giá sẽ nghiên cứu, đề xuất giải pháp phát triển không gian công cộng; trong đó, có định hướng phát triển, quản lý đáp ứng yêu cầu của cộng đồng dân cư; đưa ra giải pháp thúc đẩy trách nhiệm của nhà đầu tư đối với việc xây dựng, quản lý không gian công cộng, tăng cường công tác quản lý và giám sát đối với không gian này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khảo sát, đánh giá thực trạng không gian công cộng tại các dự án nhà ở

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.