Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cưỡng chế thu hồi đất làm đường Vành đai 2, Vành đai 2,5

Khánh Hải| 04/10/2018 07:04

(HNM) - Ngày 3-10, UBND quận Hoàng Mai đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 11 phương án nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án xây dựng đường Vành đai 2,5 trên địa bàn phường Định Công.


Ông Vũ Tuấn Đạt, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Hoàng Mai cho biết, do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, trong số 11 phương án thực hiện, đến ngày 2-10 đã có 10 phương án của các hộ dân đã tự nguyện bàn giao, nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng và trong sáng 3-10, quận chỉ tiến hành cưỡng chế, thu hồi đất đối với 1 phương án. Quận đã giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Hoàng Mai thực hiện bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

Đến nay, đã thực hiện được hơn 90% diện tích cần giải phóng mặt bằng liên quan đến 525/578 hộ dân. Phần diện tích còn lại, quận đang hoàn thiện hồ sơ để tổ chức chi trả tiền cho các hộ gia đình theo quy định và quyết tâm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng dự án trong năm 2018.

* Tại quận Đống Đa, thực hiện giải phóng mặt bằng để xây dựng đường Vành đai 2 (đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng), đến ngày 2-10, UBND quận Đống Đa đã hoàn thành việc cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ dân trên địa bàn phường Ngã Tư Sở. Trong ngày 3-10, lực lượng chức năng tiếp tục cưỡng chế thu hồi đất đối với 14 hộ dân trên địa bàn phường Khương Thượng.

Qua công tác tuyên truyền vận động, đến sáng 3-10 đã có 13/14 hộ dân chấp thuận phương án bồi thường, tự nguyện bàn giao mặt bằng. Ngoài việc hỗ trợ di dời tài sản cho các hộ, lực lượng chức năng quận Đống Đa cũng tổ chức phá dỡ các công trình đã hoàn thành di dời, bảo đảm mặt bằng "sạch" bàn giao cho Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình và dân dụng TP Hà Nội để thi công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cưỡng chế thu hồi đất làm đường Vành đai 2, Vành đai 2,5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.