Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên: Chưa xử lý dứt điểm vi phạm

Hoàng Minh| 13/10/2018 08:29

(HNM) - Tại khu vực chợ Dực (xã Phượng Dực) có khoảng 1.500m2 đất công bị một số hộ dân lấn chiếm đã nhiều năm, UBND huyện Phú Xuyên đã kiểm tra, yêu cầu chính quyền sở tại xử lý xong trước ngày 31-5-2017, nhưng đến nay nhiều vi phạm vẫn chưa được xử lý dứt điểm.


Qua tìm hiểu tại thôn Phượng Vũ và trao đổi với một số người dân, được biết: Do buông lỏng công tác quản lý, từ năm 1990 đến năm 2014, khu vực đất công ở chợ Dực (bãi chợ và giếng chợ) có diện tích gần 1.500m2 đã bị nhiều hộ dân tự ý lấn chiếm để xây dựng nhà cấp 4, lều lán, xây tường bao, trồng cây... nhưng chính quyền địa phương không xử lý. Cụ thể, hộ ông Doãn Tòng Hùng lấn chiếm 223,5m2; hộ ông Doãn Văn Triệu lấn chiếm 230,3m2; hộ bà Doãn Thị Thúy lấn chiếm 29m2; hộ ông Nghiêm Văn Thung lấn chiếm 50m2; hộ ông Quách Đình Đức lấn chiếm 146m2, hộ ông Doãn Văn Sâm lấn chiếm 133,2m2. Khi vi phạm xảy ra, UBND xã Phượng Dực đã lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời yêu cầu các hộ lấn chiếm đất công chấm dứt ngay hành vi vi phạm. Thế nhưng, việc xử lý vi phạm qua nhiều năm vẫn chỉ nằm trên giấy. Chỉ đến khi người dân thôn Phượng Vũ có đơn tố cáo, cơ quan thanh tra huyện Phú Xuyên vào cuộc thì lúc đó vi phạm mới bị phơi bày.

Thông báo 78/TB-UBND ngày 10-4-2017 của UBND huyện Phú Xuyên kết luận đơn tố cáo của công dân thôn Phượng Vũ, do ông Nguyễn Hữu Bảo, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên ký có nội dung: Yêu cầu UBND xã Phượng Dực kiểm tra, rà soát và hoàn thiện hồ sơ xử lý các hộ vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai theo thẩm quyền đối với các hộ tự ý lấn chiếm đất công tại khu bãi và giếng chợ Dực. Đồng thời, xây dựng phương án sử dụng quỹ đất công bảo đảm đúng quy định của pháp luật. Thời gian tổ chức thực hiện xong trước ngày 31-5-2017. Chỉ đạo rõ ràng là vậy, nhưng đã gần 17 tháng trôi qua, nhiều vi phạm tại đây vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Quý Đôn, Chủ tịch UBND xã Phượng Dực thừa nhận, quá trình xử lý, một số hộ đã tự tháo dỡ công trình vi phạm, trả lại đất cho tập thể, tuy nhiên xã chưa có biện pháp xử lý dứt điểm đối với những hộ chây ỳ nên có hộ sau khi tháo dỡ đã tái lấn chiếm. Để có phương án sử dụng quỹ đất này đúng quy định, thôn Phượng Vũ mới đây đã họp, xin ý kiến tại hội nghị chi bộ, hội nghị quân - dân - chính về việc lập phương án tổng thể xây dựng công trình phúc lợi tại vị trí này trên cơ sở quy hoạch nông thôn mới của xã đã được phê duyệt...

Muốn sử dụng quỹ đất đúng quy định thì buộc phải xóa bỏ mọi hành vi lấn chiếm nêu trên. Do đó, đề nghị chính quyền sở tại phải kiên quyết xử lý dứt điểm mọi vi phạm trên diện tích đất công này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên: Chưa xử lý dứt điểm vi phạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.