Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cận cảnh phá dỡ chung cư cũ 93 Láng Hạ

Quang Thái| 14/11/2018 12:56

(HNMO) - Máy móc cơ giới và các công nhân đã tiến hành phá dỡ chung cư L1, L2 (số 93 Láng Hạ, Hà Nội), sau nhiều năm không giải phóng được mặt bằng và trở thành điểm đen của rác thải đô thị.

Ghi nhận vào sáng ngày 14-11, máy móc cơ giới và các công nhân đã tiến hành phá dỡ được khoảng 2/3 chung cư L1.

Chung cư L1, L2 là loại chung cư cũ 5 tầng, đã xuống cấp. Khu vực này có dự án đầu tư cải tạo từ năm 2008, nhưng do vướng giải phóng mặt bằng nên nhiều năm qua vẫn chưa được tiến hành.

Cụ thể, có 117/118 hộ gia đình, cá nhân đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; di chuyển và bàn giao mặt bằng hiện trạng căn hộ cũ cho chủ đầu tư là Công ty cổ phần Bất động sản Vinaconex.

Tuy nhiên, còn chủ căn hộ 107 L1 không chịu di dời, và nơi đây thành điểm đen của nạn xả rác thải. Điều này đã gây bức xúc cho hơn 100 hộ dân tại chung cư khi đã tiến hành di dời từ nhiều năm mà dự án vẫn không được triển khai.

Trước vấn đề đó, UBND thành phố Hà Nội đã cho phép UBND quận Đống Đa tiến hành cưỡng chế nếu hộ dân còn lại không chịu di dời, tránh ảnh hưởng đến hơn 100 hộ còn lại.

Trước đó, vào chiều 12-11, UBND quận Đống Đa (Hà Nội) đã tổ chức thông tin về việc giải phóng mặt bằng chung cư L1, L2 (số 93 Láng Hạ). Nếu hộ dân còn lại không chấp thuận, UBND quận Đống Đa sẽ tổ chức cưỡng chế để giải phóng mặt bằng và hoàn thành trong tháng 11.

Sau khi dự án được triển khai và hoàn thành, khu chung cư cũ này sẽ trở thành khu nhà ở cao cấp 27 tầng, có tên “Green Building” với 5 tầng thương mại.

Chủ đầu tư cam kết, dự án sẽ hoàn thành trong 24 tháng kể từ ngày được bàn giao mặt bằng sạch và các hộ dân có thể nhận nhà, chuyển về an cư.

Mặt ngoài khu chung cư L1 được đơn vị thi công che chắn bằng tôn.

Toàn bộ hộ dân ở khu chung cư L2 đã di dời.

Chung cư L2 sẽ được phá dỡ sau khi việc phá dỡ chung cư L1 hoàn thành.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cận cảnh phá dỡ chung cư cũ 93 Láng Hạ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.