Theo dõi Báo Hànộimới trên

Danh thủ Cannavaro sẽ tới Việt Nam!

Theo Bongdaplus| 14/12/2011 14:57

Theo kế hoạch, danh thủ Fabio Cannavaro, thủ quân của đội tuyển Italia vô địch World Cup 2006 sẽ có mặt ở TP.HCM vào ngày 06/1/2012. Ngôi sao của Azzurri sẽ nán lại đây 3 ngày với các chương trình giao lưu cùng người hâm mộ Việt Nam.


Ở tuổi 38, Cannavaro vẫn được NHM săn đón...

Cho đến thời điểm này, quá trình đàm phán để mời cựu danh thủ bóng đá người Italia đến Việt Nam xem như đã hoàn tất. Đồng thời lịch trình tới Việt Nam (cùng một số nước châu Á) của Cannavaro cũng đã sắp xếp hoàn chỉnh. Theo kế hoạch, chàng “hot boy” một thời của bóng đá thế giới sẽ lưu lại TP.HCM trong 3 ngày (06 - 08/1/2012). Tại đây, cựu trung vệ đội tuyển Italia sẽ có cuộc gặp gỡ với báo chí, giao lưu cùng người hâm mộ, thi đấu biểu diễn với các cầu thủ năng khiếu TP.HCM và gặp gỡ một số khách hàng đặc biệt của nhà tài trợ…


Được biết, Cannavaro đến Việt Nam theo lời mời của một nhà tài trợ, nhân sự kiện hãng này chuẩn bị ra mắt gói sản phẩm mới, và cựu thủ quân đội tuyển Italia chính là khách mời đặc biệt, đồng thời cũng là “điểm nhấn” của chương trình. Việc mời một danh thủ nổi tiếng thế giới đến góp mặt trong chương trình ra mắt thương hiệu là dự định được ấp ủ từ khá lâu của những người đứng đầu hãng này. Sau tuyên bố giải nghệ vào mùa Hè 2011 của Cannavaro, việc xúc tiến mời cựu đội trưởng của đội tuyển áo thiên thanh đến Việt Nam cũng dễ dàng và thuận lợi hơn.

Hiện nay, số tiền mà nhà tài trợ phải bỏ ra là bao nhiêu để mời được siêu sao bóng đá này ghé thăm Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ, nhưng chắc chắn không nhỏ. Chưa kể, những chương trình vệ tinh xoay quanh sự có mặt của Cannavaro tại TP.HCM cũng đã ngốn một số chi phí đáng kể.

Năm 2005, David Beckham cũng từng tới TP.HCM vài tiếng đồng hồ trong hành trình giới thiệu chiếc Cúp Vàng FIFA, sau đó năm 2008, ĐT Olympic Brazil với những ngôi sao như Ronaldinho, Pato… cũng đổ bộ tới Hà Nội. Bây giờ, tới lượt Cannavaro tiếp tục là cái tên nổi tiếng của làng bóng thế giới có mặt ở Việt Nam, cho dù anh không còn đình đám như những ngày cùng ĐT Italia lên ngôi vô địch thế giới ở World Cup 2006 diễn ra tại Đức. Tuy nhiên, việc một trong những trung vệ xuất sắc nhất mọi thời đại có mặt ở TP.HCM vào tháng tới vẫn là một tin vui cho những người hâm mộ. Bởi từ sau chuyến thăm của danh thủ Karembeu cách đây vài năm trong đội hình lão tướng bóng đá Pháp và tiền vệ Park Ji-sung của CLB Manchester United hồi tháng 7 vừa qua, người dân TP.HCM vẫn chưa có dịp gặp gỡ thêm một thần tượng bóng đá quốc tế nổi bật nào.

Vài nét về Cannavaro

Cannavaro có tên đầy đủ là Fabio Mamerto Cannavaro. Sinh ngày 13/9/1973, cao 1m76.

Anh là cầu thủ khoác áo đội tuyển Italia nhiều nhất: 136 lần, ghi 2 bàn thắng, và được xem là một trong những trung vệ hay nhất thế giới của mọi thời đại.

Ở cấp CLB, Cannavaro từng thi đấu cho Napoli, Parma, Inter, Juventus, Real Madrid và Al Ahli. Sự nghiệp của anh gắn bó lâu nhất trong màu áo Parma (1995-2002).

Năm 2006 được xem là một năm rất thành công của Cannavaro, khi anh cùng ĐT Italia giành chức vô địch World Cup. Riêng bản thân anh đoạt 2 danh hiệu “Quả bóng Vàng châu Âu 2006” và “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2006”. Cần nói thêm, cho đến nay Cannavaro là hậu vệ duy nhất dành được danh hiệu Quả bóng Vàng châu Âu.

Ngày 09/7/2011, Cannavaro chính thức nói lời giã từ sự nghiệp cầu thủ trước giới truyền thông ở Dubai trong sự tiếc nuối của hàng triệu người hâm mộ. Không còn tung hoành trên sân cỏ nhưng cái tên Cannavaro sẽ còn tồn tại mãi trong ký ức của những người yêu bóng đá thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Danh thủ Cannavaro sẽ tới Việt Nam!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.