Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Bầu” Hiển: Có những quy tắc của Manchester City mà tôi cũng đành chịu

Nhật Hà| 30/07/2015 23:21

(HNMO) – Ngày 30-7, ông Đỗ Quang Hiển – Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng SHB, đơn vị tham gia tổ chức trận đấu Việt Nam – Manchester City đã nói rằng dù là người đứng đầu tổ chức sự kiện này nhưng nhiều khi ông cũng phải bó tay trước những sự việc tưởng là nhỏ.


Khi nhìn lại công tác tổ chức trận đấu Việt Nam – Manchester City, bầu Hiển có nhắc đến đêm Gala chào mừng các cầu thủ Manchester City đến Việt Nam. Khi đó, phía Manchester City đã để ra hẳn 30 phút để cầu thủ chụp ảnh với người hâm mộ. Nhưng người muốn chụp ảnh với cầu thủ Manchester City quá đông nên tràn lên hết cả sân khấu. Đến lúc này, bộ phận an ninh của đội bóng nước Anh phải ra tay khiến buổi chụp hình không dài như kế hoạch. Khi ấy, các nhân viên an ninh của Manchester City đã đưa các cầu thủ Manchester City xuống sân khấu luôn để bảo đảm an toàn. Khi tình hình có vẻ vãn hơn, bầu Hiển đã nói với Phó Giám đốc Thương mại của Manchester City để buổi chụp hình được tiếp diễn nhưng chính vị này cũng bó tay khi nói rằng;”Bây giờ tôi không có quyền can thiệp nữa. Bảo đảm an toàn cho cầu thủ là việc của bộ phận an ninh”.

Sau đó, các cầu thủ Manchester City sang phòng ăn. Cũng muốn bạn bè dắt theo con nhỏ thỏa nhu cầu chụp hình với cầu thủ Manchester City, ông Đỗ Quang Hiển lại dẫn theo một đoàn sang phòng ăn để xin chụp hình với cầu thủ Manchester City. Nhưng đến đây, muốn chụp hình cũng phải được bộ phận an ninh cho phép. Khi được đặt vấn đề, nhân viên an ninh của Manchester City đã phẩy tay từ chối khiến ông Đỗ Quang Hiển cũng phải chấp nhận. “Người ta làm việc có nguyên tắc, phân việc, phân trách nhiệm rõ ràng nên mình cũng phải tôn trọng, không thể làm gì khác. Đấy là sự chuyên nghiệp!” – bầu Hiển nói.

-Ông Đỗ Quang Hiển hài lòng với những gì đạt được sau trận Việt Nam – Manchester City

Ngoài ra, ông Đỗ Quang Hiển cũng tiết lộ thêm những chuyện bên lề khác liên quan đến trận đấu. Trong đó có việc chỉ 2 ngày trước khi sang Việt Nam, Manchester City đã từng gửi tới ông 15 câu hỏi chỉ liên quan đến mặt cỏ Sân vận động Quốc gia như được tưới bao nhiêu lần/ ngày, cỏ có nguồn gốc ở đâu, được nuôi dưỡng bằng loại phân bón gì… Cũng liên quan đến công tác tổ chức, phía Manchester City còn yêu cầu chi tiết từ xe cứu thương phải có điều kiện gì, bác sĩ phục vụ ca trực đó có trình độ ra sao. Ngay cả với lực lượng vệ sĩ Việt Nam thì phía đội bóng nước Anh cũng làm việc trực tiếp để nắm rõ tình hình.

Ngoài ra, để có được mức giá thuê Sân vận động Quốc gia là 800 triệu không hề đơn giản khi ban đầu, phía chủ sân đặt ra nhiều đề xuất qua sức với SHB. Phải có tác động từ nhiều phía thì mới có mức giá 800 triệu đồng kia.

Nhìn lại toàn bộ quá trình tổ chức trận Việt Nam – Manchester City, theo đánh giá của ông Đỗ Quang Hiển là thành công bởi đất nước Việt Nam đã được biết đến nhiều hơn, khán giả được trực tiếp xem những cầu thủ hàng đầu thế giới thi đấu, khán đài gần kín khán giả, cầu thủ Việt Nam được cọ xát với những đồng nghiệp mà họ hằng ngưỡng mộ, còn SHB cũng quảng bá được thương hiệu một cách rộng rãi. “Tuy nhiên, tổ chức trận đấu này chắc chắn lỗ vì tôi và các cộng sự đã xác định ngay từ đầu. Còn lỗ bao nhiêu thì phải đợi tổng kết. Mà các danh mục cho trận đấu này dài lắm, có khi bằng từ trụ sở chính của chúng tôi ở phố Trần Hưng Đạo đến tận Hồ Gươm”- ông Đỗ Quang Hiển nói vui.

Ông Đỗ Quang Hiển cũng cho biết thêm là vẫn ấp ủ mời những đội bóng danh tiếng thế giới đến Việt Nam nhưng phải đến khi mời và đàm phán thành công mới thông báo vì sợ nói trước, bước không qua, rồi bị đánh giá là “nói suông”. Riêng phía Manchester City đã nói rằng rất muốn quay lại Việt Nam. Trong bức thư gửi ông Đỗ Quang Hiển, Giám đốc Thương mại toàn cầu CLB Manchester City O.Berrada đã viết rằng:” Tôi biết, đội ngũ HLV và cầu thủ Manchester City đã được chìm đắm trong sự hâm mộ cuồng nhiệt, sự hiếu khách tuyệt vời trong những ngày qua”. Còn Giám đốc Phụ trách Hợp tác khu vực Châu Á – Thái Bình Dương CLB Manchester City đã gửi thư tới ông Đỗ Quang Hiển trong đó có đoạn:” Điều đáng ngạc nhiên là BTC của SHB đã tổ chức một sự kiện chuyên nghiệp và đáng ngưỡng mộ chỉ trong vỏn vẹn 4 tuần từ khi chúng ta gặp nhau”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Bầu” Hiển: Có những quy tắc của Manchester City mà tôi cũng đành chịu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.