Theo dõi Báo Hànộimới trên

Van Persie và Fenerbahce chia tay Champions League

Theo T.Vĩ/Tuổi trẻ| 06/08/2015 07:29

Rạng sáng 6-8, đội bóng Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ) mới mua ngôi sao Van Persie đã để thua đậm 0-3 trên sân Shakhtar Donetsk (Ukraine) trong trận lượt về và chia tay Champions League ngay từ vòng sơ loại thứ ba.

Nỗi thất vọng của Fernandao sau một tình huống hỏng ăn. Ảnh: Getty Images


Trận này, Van Persie không góp mặt vì bị đau nhẹ. Nhưng với những ngôi sao còn lại trong đội hình như Diego, Raul Meireles, Nani, Simon Kjaer, Bruno Alves..., Fenerbahce vẫn được đánh giá rất cao.

Tuy nhiên, không phải Fenerbahce mà Shakhtar Donetsk mới là đội chơi tốt hơn ở trận này. Phút 25, từ pha lên bóng bên cánh phải, Taison thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Oleksandr Gladky chạy cắt mặt hậu vệ Fenerbahce đệm bóng tung lưới thủ môn Volkan Demirel từ cự li gần, mở tỉ số cho Shakhtar Donetsk.

Bị thủng lưới, Fenerbahce gia tăng sức ép nhưng không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của Shakhtar Donetsk. Bế tắc trong tấn công, lỏng lẻo trong phòng ngự, Fenerbahce đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa trong hiệp 2.

Phút 65, từ pha lên bóng ở trung lộ, Marlos bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm và bị thủ môn Demirel phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, và Darijo Srna đã dễ dàng đánh lừa thủ môn Demirel trên chấm phạt đền, nâng tỉ số lên 2-0 cho Shakhtar Donetsk.

Chiến thắng được hoàn tất cho Shakhtar Donetsk ở phút 69 sau một pha phản công chớp nhoáng ở trung lộ. Cầu thủ ghi bàn thứ ba cho Shakhtar Donetsk là tiền vệ Alex Teixeira với một pha dứt điểm về góc xa trong tư thế đối mặt với thủ môn Demirel. Ngày tồi tệ của Fenerbahce kết thúc ở phút 90 khi trung vệ Simon Kjaer phạm lỗi với Kovalenko, nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Cùng giành vé lọt vào vòng play-off như Shakhtar Donetsk còn có các đội bóng tên tuổi khác như: Celtic (Scotland), CSKA Moscow (Nga), Club Brugge (Bỉ), Malmoe (Thụy Điển), Basel (Thụy Sĩ)...  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Van Persie và Fenerbahce chia tay Champions League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.