Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giggs chia tay "Quỷ đỏ" sau 29 năm gắn bó

Thương Nguyệt| 01/07/2016 21:20

(HNMO) – Tiền vệ huyền thoại quyết định chấm dứt hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford sau thời gian dài cống hiến không biết mệt mỏi trên cương vị cầu thủ và thành viên BHL.

Mối lương duyên kéo dài 29 năm giữa Giggs và M.U cuối cùng đã đi đến hồi kết


Theo BBC (Anh), Ryan Giggs mới đây đã đạt được các thỏa thuận với M.U, qua đó chấm dứt sự nghiệp kéo dài suốt 29 năm tại sân Old Trafford. Dự kiến M.U sẽ đưa ra thông báo chính thức trong vài ngày tới. Hợp đồng giữa Giggs và M.U ở cương vị trợ lý HLV còn thời hạn 1 năm mới kết thúc. Tuy nhiên, tân HLV Mourinho muốn “cánh tay phải” lâu năm Rui Faria đảm nhiệm vị trí này thay cựu tiền vệ 42 tuổi.

Được biết Giggs đã tỏ ra rất thất vọng khi chỉ được bố trí vai trò mới ở đội trẻ của M.U, thay vì kế nhiệm công việc của HLV Van Gaal, người vừa bị sa thải hồi tháng 5 vừa rồi. Giai đoạn cuối mùa giải 2013-14, ông đã có cơ hội dẫn dắt "Quỷ đỏ" sau khi đội bóng sa thải HLV David Moyes. Mục tiêu hiện tại của huyền thoại người xứ Wales vẫn là công việc huấn luyện tại một đội bóng khác.

Trước khi đưa ra quyết định này, Giggs là một trong những cầu thủ gắn bó lâu nhất với M.U. Sau 23 năm khoác áo “Quỷ đỏ”, cựu danh thủ ghi được 168 bàn thắng trong 963 lần ra sân, giành được 13 danh hiệu NHA, 4 cúp FA, 3 League Cup và 2 chức vô địch Champions League. Ông cũng là người được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất vào các năm 1992 và 1993. Năm 2009, Giggs tiếp tục được PFA bầu chọn là Cầu thủ xuất năm nhất năm, còn BBC cũng vinh anh ông là VĐV thể thao tiêu biểu cùng năm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giggs chia tay "Quỷ đỏ" sau 29 năm gắn bó

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.