Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyền thoại Ryan Giggs chia tay M.U: "Sự khởi đầu cho một chương mới"

Thương Nguyệt| 03/07/2016 14:26

(HNMO) – Ryan Giggs quyết định chia tay đội chủ sân Old Trafford sau 29 năm gắn bó liên tục với những công hiến không biết mệt mỏi.

Mối lương duyên suốt 29 năm giữa Giggs và M.U đã đi đến hồi kết. Ảnh: Reuters


Sau khi không được lựa chọn trở thành người kế nhiệm công việc của HLV Van Gaal tại M.U, Giggs quyết định chấm dứt hợp đồng tại “Nhà hát giấc mơ”. Mối lương duyên kéo dài 29 năm cuối cùng đã đi đến hồi kết. HNMO xin đăng tải nguyên văn thông báo của cựu danh thủ lừng lẫy một thời.

“Sau 29 năm tại M.U với cương vị một cầu thủ và trợ lý HLV, tôi biết rằng việc giành chiến thắng luôn là mục tiêu cao nhất của đội bóng – tạo cơ hội cho những tài năng trẻ, thi đấu và tận hưởng bóng đá. Việc đặt ra nhiều kỳ vọng và giành chiến thắng luôn là điều đúng đắn”.

“Việc rời đội bóng là quyết định lớn vì M.U đã là cuộc sống của tôi kể từ khi 14 tuổi. Tôi đã cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định này. Tôi sẽ ra đi và mang theo những ký ức đặc biệt cùng kinh nghiệm cả cuộc đời, những thứ tôi hy vọng sẽ giúp đỡ bản thân thật tốt trong tương lai, dù hiện tại tôi chưa có kế hoạch cụ thể với công việc huấn luyện”.

“Tôi cảm thấy cực kỳ may mắn khi được làm việc với hai nhà cầm quân thông thái. Đầu tiên là HLV Alex Ferguson, người mà tôi đã gắn bó, làm việc và học hỏi trong phần lớn thời gian sự nghiệp. Tôi tin rằng ông ấy sẽ mãi là HLV vĩ đại nhất. Người thứ hai trong thời gian gần đây là HLV Louis Van Gaal với những thành tích đáng nể trong hồ sơ. Những kiến thức tôi học được từ họ là vô giá”.

“Một lần nữa, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới những đồng nghiệp tại M.U, những người tôi đã làm việc cùng trong suốt những năm tháng vừa qua. Nếu không có quyết tâm cống hiến, hy sinh và cả cam kết của họ trong việc tạo ra những điều thuận lợi nhất cho thành công của đội bóng, tôi đã không có ngày hôm nay”.

“Tôi xin gửi lời chúc mừng tới tân HLV Jose Mourinho, người vừa được lựa chọn dẫn dắt một trong những CLB lớn nhất thế giới. Không có nhiều người đạt trình độ cao nhất và ông ấy là một trong số đó. Tôi tin rằng người hâm mộ sẽ chào mừng ông ấy.

“Cuối cùng, tôi xin được cảm ơn tất cả người hâm mộ. Tôi không biết diễn tả thế nào để nói về nỗi nhớ khi được ra sân thi đấu trước toàn thể các bạn. Thật khó để nói lời từ biệt sau 29 năm gắn bó. Tôi đã luôn tận hưởng từng phút với tư cách là cầu thủ và trợ lý HLV. Sự ủng hộ của các bạn dành cho tôi thật là phi thường. Đã đến lúc khởi đầu một chương mới, một thử thách mới. Tôi rất hào hứng với tương lai sắp tới. Cảm ơn tất cả”.

Huyền thoại Ryan Giggs có trận ra mắt M.U dưới thời cựu HLV Ferguson vào tháng 3/1991. Sau 23 năm thi đấu liên tục cho “Quỷ đỏ”, cựu danh thủ lừng lẫy ghi được 168 bàn thắng, giành 13 danh hiệu NHA, 4 cúp FA, 3 League Cup và 2 chức vô địch Champions Leauge.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyền thoại Ryan Giggs chia tay M.U: "Sự khởi đầu cho một chương mới"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.