Theo dõi Báo Hànộimới trên

Buffon tiếp tục trấn giữ khung thành Ý tại World Cup 2018?

Thương Nguyệt| 04/07/2016 14:19

(HNMO) – Những giọt nước mắt sau trận thua Đức tại tứ kết Euro 2016 tưởng chừng là dấu chấm hết cho sự nghiệp lẫy lừng của Buffon. Thế nhưng, thủ môn huyền thoại của đất nước hình chiếc ủng mới đây đã lên tiếng dẹp bỏ mọi hoài nghi.


Bủa vây Gianluigi Buffon thời gian qua là những tin đồn giải nghệ ngay sau Euro 2016. Tuy nhiên, thủ môn 38 tuổi mới đây đã chính thức tuyên bố sẽ tiếp tục thi đấu vì màu cờ sắc áo ĐTQG Ý.

“Cá nhân tôi vẫn ổn. Tôi vẫn được truyền thêm cảm hứng sau những trận đấu như thế này và tôi cảm thấy mình vẫn có thể tiếp tục cống hiến cho đội tuyển”, Buffon khẳng định.

Tuyên bố của thủ môn lão làng cho thấy anh muốn tiếp tục nhiệm vụ gác đền cho ĐTQG Ý tại World Cup 2018 diễn ra ở Nga. Nếu điều này thành hiện thực, Buffon sẽ đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ đầu tiên 6 lần liên tiếp tham dự vòng chung kết thế giới.

Tuy nhiên, từ giờ đến lúc đó vẫn còn khoảng thời gian dài. Bóng đá vốn dĩ không thể nói trước điều gì và Buffon cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Dù vẫn duy trì được đẳng cấp của một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới, “thần gác đền” không còn giữ được phong độ đỉnh cao ở độ tuổi 38. Ai biết được mọi chuyện sẽ thế nào khi Buffon bước vào tuổi 40, cũng là thời điểm World Cup 2018 diễn ra.

Buffon ra mắt khán giả Serie A vào ngày 19/11/1995 trong màu áo Parma, ở độ tuổi 17. Năm 2001, anh chuyển sang thi đấu cho Juventus với bản hợp đồng gây chấn động thế giới 53 triệu Euro. Sau 15 năm gắn bó với “Bà đầm già”, Buffon giành được 7 danh hiệu Serie A, 2 lần về nhì Champions League, cùng vô số danh hiệu tập thể và cá nhân khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Buffon tiếp tục trấn giữ khung thành Ý tại World Cup 2018?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.