Theo dõi Báo Hànộimới trên

FA tuyên án 18 tháng với Chủ tịch Leeds

Thương Nguyệt| 09/12/2016 16:22

(HNMO) – Sau thời gian dài điều tra, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) mới đây đã ra phán quyết cuối cùng về hành vi sai phạm trong luật chuyển nhượng của Chủ tịch Leeds United.


Chủ tịch Massimo Cellino vướng phải các cáo buộc vi phạm luật chuyển nhượng trong thương vụ đưa cầu thủ Ross McCormack từ Leeds sang Fullham vào năm 2014.

Sau khi hoàn tất quá trình điều tra, FA đã quyết định cấm ông Massimo tham gia vào tất cả các hoạt động liên quan tới bóng đá trong thời gian 18 tháng.

Ngoài ra, vị chủ tịch 60 tuổi còn phải nộp phạt 250.000 bảng Anh, trong khi Leeds cũng bị phạt số tiền tương tự. Lệnh cấm sẽ có hiệu lực từ đầu tháng 2 năm sau.

“Vào 30/4/2017, ông Cellino sẽ phải tham gia và hoàn thành một chương trình đào tạo của FA về nhiệm vụ và trách nhiệm của người sở hữu một đội bóng nước Anh”, thông báo chính thức từ cơ quan bóng đá quyền lực nhất xứ sương mù có đoạn.

Trong khi đó, trang Daily Mail (Anh) dẫn nguồn từ website của Leeds cho biết, Chủ tịch Massimo “cảm thấy rất bất ngờ khi nhận được thông báo từ FA”. Nguồn tin này cũng cho rằng vị chủ tịch người Ý đã phạm luật “trong nỗ lực bảo vệ đội bóng”.

Về phần mình, ông Massimo tuyên bố “vô tội và sẽ làm mọi điều để bảo vệ bản thân”.

“Tôi chắc chắn dư luận, cũng như truyền thông tự do sẽ dành thời gian xem xét vụ việc và tìm ra sự thật”, ông nói thêm.

Ngoài trường hợp của Chủ tịch Massimo, Derek Day, người được ủy quyền thực hiện vụ chuyển nhượng trên cũng bị phạt 75.000 bảng, cùng lệnh cấm tham gia vào các hoạt động bóng đá trong 11 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FA tuyên án 18 tháng với Chủ tịch Leeds

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.