Theo dõi Báo Hànộimới trên

7 phút định mệnh và chiến thắng ngược cho "Pháo thủ"

Thương Nguyệt| 23/01/2017 01:58

(HNMO) – Trong thế mất người, Arsenal phải nhờ đến thần may mắn, cũng như “cái đầu lạnh” của Sanchez ở quả phạt đền định mệnh mới có thể giữ được 3 điểm tại Emirates.

Tiếp Burnley trên sân nhà với đội hình hùng hậu, không có gì ngạc nhiên khi Arsenal nhanh chóng chiếm lĩnh trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong hiệp đầu, đội chủ nhà giành phần lớn thời gian kiểm soát bóng và đặt khung thành đối phương vào tình trạng báo động.

Bên kia phần sân, Burnley dù chơi lép vế nhưng với hàng phòng ngự số đông đầy kỷ luật đã khiến mọi chân sút của đội chủ nhà phải nản lòng. Từ Giroud, Ozil cho đến Sanchez nếu không thể đánh bại thủ môn Heaton, thì cũng dứt điểm thiếu chính xác trong những tình huống cuối cùng.

Sanchez dứt điểm thành công trên chấm phạt đền mang lại chiến thắng sát nút 2-1 cho Arsenal. Ảnh: Daily Mail


Phải đến tận phút 59, “Pháo thủ” mới có thể khai thông thế bế tắc nhờ công của Mustafi. Xuất phát từ quả phạt góc bên cánh phải cả Ozil, hậu vệ người Đức bật cao tung cú đánh đầu ngược hiểm hóc tung lưới đội khách.

Những tưởng bàn mở tỷ số sẽ giúp Arsenal tạo được thế trận cởi mở hơn thì vận đen ập đến khi Xhaka có pha vào bóng bằng cả hai chân với Defour ở phút 66. Tiền vệ Thụy Sĩ sau đó phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính điều khiển trận đấu.

Chỉ với 10 người còn lại trên sân, “Pháo thủ” ngay lập tức nhận sức ép lớn từ Swansea. Càng về cuối trận, sức ép đội khách tạo ra càng lớn và điều gì đến đã phải đến. Phút 92, Coquelin biếu không đối phương một quả phạt đền sau sai lầm phạm lỗi với Barnes ngay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, tiền đạo chủ lực Gray lạnh lùng hạ gục thủ môn dày dạn kinh nghiệm Cech, đưa trận đấu về thế cân bằng.

Chỉ một sai làm ở phút bù giờ cuối cùng đã khiến Swansea phải trắng tay rời Emirates. Ảnh: Daily Mail


Không còn gì để mất, các học trò của HLV Wenger dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng và một lần nữa kịch bản đã lặp lại. Lần này tới lượt “Pháo thủ” được hưởng phạt đền sau tình huống cao chân của Mee đối với Koscielny ở phút 97.

Đứng trước trọng trách lớn, cùng áp lực nặng nề từ bốn khán đài, Sanchez đã không mắc bất kỳ sai lầm nào, mang về chiến thắng nghẹt thở 2-1 cho Arsenal. Với 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà Emirates, Arsenal đã vượt lên vị trí thứ 2 với 47 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh ngôi vương với Chelsea đang dẫn đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 phút định mệnh và chiến thắng ngược cho "Pháo thủ"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.