Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vùi dập Juventus, Real Madrid vô địch Champions League 2 năm liên tiếp

Thương Nguyệt/ Ảnh: Daily Mail| 04/06/2017 05:20

(HNMO) – Real Madrid quật ngã đại diện nước Ý nổi danh với khả năng phòng ngự đã được nâng lên tầm nghệ thuật tại trận chung kết Champions League 2016/17. Một lần nữa, siêu tiền đạo Ronaldo lại tỏa sáng với hai pha lập công.


Tại trận chung kết Champions League 2016/17 diễn ra rạng sáng 4-6, cả Real Madrid và Juventus đều tung ra đội hình gồm những cầu thủ xuất sắc nhất, những cầu thủ đã mang lại thành công cho hai đội ở mùa giải năm nay.

Hiệp thi đấu thứ nhất diễn ra với ưu thế thuộc về Juventus. “Bà đầm già” thành Turin chủ động tấn công phủ đầu và sớm tạo được hai tình huống nguy hiểm khi trận đấu mới bước qua phút thứ 5. Tuy vậy, hai tình huống đánh đầu và dứt điểmcủa Higuain chưa thể đánh bại được Navas. Đến phút thứ 7, thủ môn người Costa Rica tiếp tục cho thấy “cái đầu lạnh” với pha cản phá xuất thần cú dứt điểm chìm cực hiểm ngay sát vòng cấm của Pjanic.

Haii bàn thắng của Ronaldo là tiền đề để Real Madrid quật ngã Juventus với tỷ số cách biệt 4-1.


Sau khoảng thời gian đầu bị dồn ép, Real Madrid xốc lại đội hình, giành 60% thời gian kiểm soát bóng so với Juventus. Nhà vô địch La Liga chủ động chơi chậm để giảm nhịp độ trận đấu, sử dụng nhiều đường chuyền với ý định kéo dãn đội hình đối phương.

Đến phút 20, bàn mở tỷ số đã đến với Real Madrid trong một tình huống phối hợp đơn giản nhưng đầy hiệu quả. Sau pha bật tường bên cánh phải với Carvajal, Ronaldo ngay lập tức vung chân dứt điểm một chạm, đưa bóng vào góc xa đánh bại nỗ lực đổ người cản phá của thủ môn Buffon.

Sau bàn thua đầu tiên, Juventus ngay lập tức tràn lên tấn công. Sự bình tĩnh và chuẩn mực trong từng đường bóng nhanh chóng giúp đại diện Italia đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 27. Bắt nguồn từ một tình huống phối hợp ít chạm, bóng lần lượt qua chân Sandro, Higuain, rồi tìm đến vị trí của Mandzukic. Tiền đạo kỳ cựu 33 tuổi đỡ bóng bằng ngực, trước khi ngả người móc bóng theo kiểu “lật bàn đèn”, đưa bóng vượt quá tầm cản phá của thủ môn Navas.

Những phút cuối hiệp đầu không chứng kiến thêm tình huống nào đáng chú ý, ngoài 2 chiếc thẻ vàng chia đều cho Ramos và Carvajal. Tỷ số hòa 1-1 được duy trì cho tới khi hai đội ra sân tạm nghỉ.

Mandzukic khơi dậy hy vọng cho Juventus với pha ghi bàn gỡ hòa đẳng cấp. Tuy vậy, anh và đồng đội cuối cùng vẫn bại trận trước đối thủ quá mạnh.


Bước sang hiệp hai, Real Madrid bắt đầu chủ động tấn công, gây sức ép lên khung thành của Juventus. Từ phút 54 đến 58, đoàn quân của HLV Zidane tạo được hai cơ hội làm bàn nhưng không thể tận dụng. Đầu tiên là pha dứt điểm căng của Modric không thể đánh bại thủ môn Buffon, sau đó đến lượt Ronaldo không thể chạm bóng trong góc hẹp sau đường tạt bóng cắt ngang khung thành của Marcelo.

Tuy vậy, hàng thủ đầy tính nghệ thuật của Juventus một lần nữa đã bị chọc thủng trước sức ép ngày một tăng. Phút 61, Casemiro tung chân “nã đại bác” đưa bóng đập chân Khedira đổi hướng đi vào góc gần, khiến thủ môn Buffon bất lực dù đã bay người hết cỡ.

Khi còn chưa kịp xốc lại thế trận, “Bà đầm già” thành Turin lại nhận “đòn trời giáng” với bàn thua thứ 3 chỉ 3 phút sau. Ở tình huống này, Ronaldo đã chạy chỗ tinh tế loại bỏ hàng thủ Juventus để nhận đường căng ngang chính xác của Modric, trước khi dễ dàng đệm bóng cận thành gia tăng cách biệt lên 3-1.

Trước tình cảnh khó khăn, Juventus vẫn nỗ lực dồn lên tấn công hòng lật ngược thế trận. Thế nhưng, nhà đương kim vô địch Serie A gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Tình huống đáng chú ý nhất Juventus tạo được chỉ là pha đánh đầu chệch cột dọc của Sandro ở phút 82.

Với danh hiệu Champions League 2016/17, Real Madrid trở thành đội đầu tiên vô địch đấu trường khốc liệt nhất Châu Âu 2 năm liền.


2 phút sau cơ hội rút ngắn tỷ số rõ rệt nhất, mọi hy vọng chính thức chấm dứt với Juventus sau khi Juan Cuadrado phải nhận thẻ vàng thứ 2 từ trọng tài ở phút 84. Thời gian không còn nhiều, bị dẫn trước 2 bàn và lại trong thế thiếu người, lưới Juventus lần thứ tư rung lên ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Người mang lại cho Real Madrid bàn ấn định chiến thắng tưng bừng 4-1 là Marco Asensio với pha dứt điểm dễ dàng từ đường căng ngang của Marcelo.

Sau chiến thắng trước Juventus tại trận đấu được mong chờ nhất toàn mùa giải, Real Madrid một lần nữa lại bước lên đỉnh của bóng đá Châu Âu, đồng thời lập kỷ lục là đội bóng đầu tiên trong lịch sử vô địch Champions League 2 năm liên tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vùi dập Juventus, Real Madrid vô địch Champions League 2 năm liên tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.