Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bị cáo buộc trốn thuế, HLV Mourinho có thể ngồi tù 6 năm

Thương Nguyệt| 26/06/2017 15:35

(HNMO) – “Người đặc biệt” có thể phải ngồi tù 6 năm, nộp phạt 19,8 triệu Euro vì bị cáo buộc trốn thuế giai đoạn 2011/12.

Tòa án Tây Ban Nha cáo buộc HLV Mourinho không nộp 3,3 triệu Euro tiền thuế trong các năm 2011 và 2012, giai đoạn ông còn dẫn dắt Real Madrid.

Dựa trên thông tin được Football Leaks (trang web chuyên điều tra về đời tư giới cầu thủ và HLV) công bố hồi năm 2016, cơ quan thuế Tây Ban Nha xác định chiến lược gia Bồ Đào Nha che giấu thu nhập từ bản quyền hình ảnh thông qua một công ty ma ở quần đảo Virgin (Anh). Đáng chú ý, công ty này lại có liên quan đến công ty môi giới Gestifute thuộc sở hữu của Jorge Mendes (người đại diện của Mourinho).

Nếu bị xác định có tội, HLV Mourinho có thể đối mặt với mức án 6 năm tù giam, cùng khoản tiền phạt lên đến 19,8 triệu Euro.


Tuy nhiên, trong một thông báo chính thức, nhà cầm quân cá tính bậc nhất cho biết đã nộp gần 26 triệu Euro tiền thuế (tương đương 41% thu nhập) trong khoảng thời gian làm việc tại Bernabeu. 


Trên trang chủ của Gestifute, “Người đặc biệt” cũng cung cấp những giấy tờ cho thấy ông đã hoàn thành nghĩa vụ đóng thuế theo đúng quy định của pháp luật.

Trong khi đó, công ty Gestifute tuyên bố, thuyền trưởng của M.U đến thời điểm này vẫn không hề nhận được thông báo hay yêu cầu nào từ cơ quan thuế và công tố viên Tây Ban Nha.

HLV Mourinho là người thứ bảy trong số những người mà siêu "cò" Jorge Mendes làm đại diện, bị cáo buộc trốn thuế trong thời gian làm việc ở Tây Ban Nha. Trước đó, Ricardo Carvalho, Angel Di Maria, Pepe, Fabio Coentrao, Radamel Falcao và gần nhất là Cristiano Ronaldo đều vướng phải rắc rối tương tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị cáo buộc trốn thuế, HLV Mourinho có thể ngồi tù 6 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.