Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thi đấu với 9 người, Chelsea gục ngã trận mở màn

Thương Nguyệt| 12/08/2017 22:26

(HNMO) – Thầy trò HLV Conte trải qua một ngày thi đấu tồi tệ khi vừa phải chơi thiếu người, vừa nhận thất bại bất ngờ trước Burnley ngay trên sân nhà.


Đương kim vô địch Ngoại hạng Anh có trận mở màn mùa giải mới không thể tồi tệ hơn. Có nằm mơ, những cổ động viên nhiệt thành của Chelsea cũng khó mường tượng ra cảnh đội bóng họ yêu mến lại gục ngã trước đối thủ thua kém về nhiều mặt ngay tại sân nhà Stamford Bridge.

Thực tế, diễn biến trong hơn 90 phút trên sân đã phản ánh đúng cục diện trận đấu. “The Blues” chơi dưới cơ hoàn toàn so với Burnley. Tấn công nhiều nhưng không hiệu quả do vắng mặt hai chân sút chủ lực là Diego Costa và Eden Hazard, Chelsea buộc phải dồn sức về cánh trái của đội khách nhưng cũng không khá khẩm hơn là mấy.

Tân binh Morata có trận ra mắt khá hay nhưng không thể "gánh" một Chelsea rời rạc và thiếu người. Ảnh: Reuters


Trong thế bế tắc, khó khăn còn thêm chồng chất với đội chủ sân Stamford Bridge khi chỉ còn 10 người vì trung vệ Cahill phải nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng bằng hai chân với Defour. Nhờ thế hơn người, Burnley trình diễn lối chơi tự tin, khiến hàng thủ đội chủ nhà thường xuyên lúng túng ở những tình huống nhồi bóng từ hai biên. Đến phút 24, đội khách mở tỷ số trận đấu nhờ công của Sam Vokes sau một đợt tấn công bên cánh phải.

Có bàn dẫn trước, Burnley càng chơi càng thăng hoa, ép Chelsea phải lùi sâu về phần sân nhà. Trước sức ép ngày một lớn, hàng thủ mỏng manh của nhà đương kim vô địch một lần nữa bị xé nát ở phút 39. Người lập công cho đội khách lần này là Stephen Ward với một pha dứt điểm cực mạnh từ góc hẹp bên trái, không cho thủ môn Courtois cơ hội cản phá.

Chưa hết bàng hoàng, Chelsea một lần nữa nhận “gáo nước lạnh” khi hiệp một chỉ còn 2 phút. Cũng từ bên cánh trái, Steven Defour thực hiện quả tát bóng chuẩn xác để Sam Vokes bật cao đánh đầu, lần thứ ba buộc thủ môn Courtois phải vào lưới nhặt bóng.

Dù không được đánh giá cao, Burnley vẫn tạo "địa chấn" với chiến thắng trước nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh. Ảnh: PA


Trở lại với hiệp hai, Chelsea nỗ lực đẩy cao đội hình hòng tìm bàn rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên, do quân số thiếu hụt nên hầu như các đợt lên bóng của “The Blues” đều không hiệu quả, ngoài pha dứt điểm “nắn gân” của Marcos Alonso khiến thủ môn Heaton phải bay người đẩy bóng vọt xà ngang ở phút 49.

Không chấp nhận kịch bản thua ngay trận mở màn trên sân nhà, HLV Conte quyết định tung Morata vào sân ở phút 59. 10 phút sau khi có mặt trên sân, tân binh trị giá 70 triệu bảng nhen lên hy vọng cho nhà đương kim vô địch bằng một pha bay người đánh đầu, lần đầu hạ gục thủ môn đội khách kể từ đầu trận. Đúng 4 phút sau, cầu trường như “dậy sóng” khi Morata một lần nữa đưa bóng vào lưới Burnley. Tuy nhiên, bàn thắng của cựu cầu thủ Real Madrid không được trọng tài công nhận do lỗi việt vị.

Cầu thủ Chelsea thất vọng sau thất bại khó tin ngay trên sân nhà. Ảnh: Getty Images


Ở những phút còn lại của trận đấu, Chelsea tiếp tục mất người sau khi tiền vệ Fabregas phải nhận thẻ vàng thứ hai vì tình huống phạm lỗi với Jack Cork. Với 9 người trên sân, những nỗ lực cuối cùng của “The Blues” chỉ có thể chuyển hóa thành bàn rút ngắn tỷ số còn 2-3 nhờ pha lập công muộn của David Luiz ở phút 88.

Nhận thất bại ngay trên sân nhà, trong trận mở màn mùa giải mới, có vẻ như Chelsea đang bước vào vết xe đổ của cựu vương Leicester. Nếu không kịp thời sốc lại tinh thần các học trò, kịch bản tương tự như những gì “Bầy cáo” phải trải qua ở mùa trước hoàn toàn có thể xảy ra với “The Blues” tại giải năm nay.

Kết quả các trận mở màn Ngoại hạng Anh 2017-18 ngày 12-8

Arsenal 4-3 Leicester

Watford 3-3 Liverpool

Crystal Palace 0-3 Huddersfield Town

Everton 1-0 Stoke City

Southampton 0-0 Swansea

West Brom 1-0 Bournemouth
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thi đấu với 9 người, Chelsea gục ngã trận mở màn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.