Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lukaku lập cú đúp, M.U thắng tưng bừng trận ra quân

Thương Nguyệt| 13/08/2017 23:45

(HNMO) – Với lối chơi đẹp mắt và hiệu quả, M.U trong mùa thứ hai dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho dễ dàng đè bẹp đối thủ với 4 bàn không gỡ.

Đón tiếp West Ham trên sân nhà, M.U chủ động đẩy cao đội hình ngay những phút đầu tiên của trận đấu. Sau nhiều lần đưa bóng đến vị trí của Lukaku nhưng không thực sự hiệu quả, “Quỷ đỏ” bắt đầu gây khó khăn cho đội khách với những đợt lên bóng từ hai biên. Phút 27, Pogba sau màn phô diễn kỹ thuật cá nhân đã bấm bóng thẳng vào vòng cấm cho Mata. Đáng tiếc, Lukaku sau đó không thể nhận đường căng ngang của đồng đội do một hậu vệ West Ham đã kịp thời phá bóng ngay sát vạch vôi.

Tân binh Lukaku có một ngày ra mắt thành công rực rỡ với hai lần sút tung lưới đối phương.


Với hơn 80% thời gian kiểm soát bóng, M.U càng lúc càng tạo nhiều áp lực lên khung thành đội khách. Đến phút 33, Mata cướp bóng từ giữa sân, tạo điều kiện để Rashford bứt tốc rồi chọc khe thông minh cho Lukaku. Tân binh đắt giá vừa cập bến Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng hè này bình tình dứt điểm, đưa bóng chạm cột dọc đi thẳng vào lưới mở tỷ số trận đấu.

Trước sức ép lớn, West Ham gần như không thể tổ chức tấn công. Tình huống hiếm hoi đội khách tạo được là ở cuối hiệp một sau một pha phối hợp khá bài bản. Tuy nhiên, cú sút của Fernandes trong tư thế thuận lợi lại đi trúng vị trí của thủ môn De Gea. Hiệp đầu kết thúc mà không có thêm bàn thắng được ghi.

Trở lại sau giờ nghỉ, M.U tiếp tục trình diễn lối chơi đẹp mắt đầy hiệu quả và không cần đợi quá lâu để ăn mừng bàn thắng thứ hai. Xuất phát từ tình huống đá phạt của Mkhitaryan bên cánh trái ở phút 53, tiếp tục là Lukaku ghi dấu với một pha bật cao đánh đầu chuẩn xác, không cho thủ môn đội khách bất kỳ cơ hội cản phá.

6 phút sau, West Ham bất ngờ lên tiếng đáp trả trong một đợt tấn công tưởng chừng vô hại. Từ cánh trái, Fernandes tung đường chuyền dài cho Arnautovic đánh đầu bên ngoài vòng cấm, đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn De Gea nhưng lại đi trúng xà ngang.

Trước một M.U với đội hình cực mạnh, West Ham thi đấu lép vế hoàn toàn, nhận thất bại cách biệt 4 bàn không gỡ.


Trong khoảng thời gian thi đấu còn lại, M.U vẫn duy trì được sức ép cần thiết, đồng thời thành công ngăn cản mọi ý đồ tìm kiếm bàn thắng của đội khách. Nếu may mắn hơn, Rashford và Blind đã có thể có bàn thắng cho riêng mình ở các phút 66 và 72.

Thực tế, không cần “dựa hơi” cái gọi là may mắn, “Quỷ đỏ” vẫn tiếp tục gia tăng cách biệt ở những phút thi đấu cuối cùng. Phút 87, tiền đạo vừa vào sân Martial đã “nổ súng” đánh bại thủ môn Hart sau đường chọc khe của Mkhitaryan. 3 phút sau, đến lượt Pogba lên tiếng với pha bứt tốc từ cánh trái rồi dứt điểm quyết đoán, đưa bóng vào góc xa ấn định chiến thắng tưng bừng 4-0 cho M.U trong trận đầu tiên của mùa giải mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lukaku lập cú đúp, M.U thắng tưng bừng trận ra quân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.