Theo dõi Báo Hànộimới trên

Arsenal nhận thất bại đầu tiên mùa giải mới

Thương Nguyệt| 20/08/2017 07:39

(HNMO) – “Pháo thủ” có trận thứ hai của mùa giải mới không tốt khi bất ngờ để thua Stoke City sau chuyến hành quân đến sân Britannia.

Với tâm thế của đội bóng lớn, Arsenal chủ động dâng cao đội hình hòng sớm tạo sức ép lên đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Stoke City với lối chơi tự tin mới là đội tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Nếu không có pha khép góc kịp thời của thủ môn Cech, lưới “Pháo thủ” chắc chắn đã rung lên sau tình huống dứt điểm của Jese Rodriguez ngay phút thứ 4.

Qua đợt sóng gió đầu tiên, Arsenal bắt đầu kiểm soát thế trận, chủ động dồn ép đội chủ nhà. Dù vậy, các chân sút của “Pháo thủ” đều tỏ ra quá vô duyên ở khâu dứt điểm. Từ Welbeck, Ramsey cho đến Xhaka đều không thể chọc thủng lưới thủ môn Butland dù sở hữu những cơ hội làm bàn khá rõ rệt.

Một mùa giải khó khăn đang đợi HLV Wenger sau thất bại của Arsenal trước Stoke City. Ảnh: Reuters


Trong khi hàng công chưa thể hoàn thành nhiệm vụ, hàng phòng ngự mỏng manh với 3 hậu vệ của Arsenal không ít lần lao đao trước những đợt lên bóng của Stoke City. Điển hình như pha phản công nhanh ở phút 21 khi Jese Rodriguez nỗ lực đi bóng trước khi căng ngang cho Choupo-Moting dứt điểm. Đáng tiếc là tân binh người Đức lại sút quá nhẹ, không thể làm khó được thủ môn Cech.

Sau 45 phút đầu tiên không có bàn thắng cho cả hai bên, Stoke City gây bất ngờ khi mở tỷ số trận đấu ngay đầu hiệp thi đấu thứ hai. Xuất phát từ tình huống bứt tốc của Biram Diouf, bóng đến chân Berahino bên cánh trái. Tiền đạo số 9 xử lý bình tĩnh trước khi tung đường chọc khe thuận lợi cho Jese Rodriguez băng xuống dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Cech.

Không chấp nhận kịch bản thua cuộc, HLV Wenger đã tung vào sân cả Giroud, Iwobi và Walcott, đều là những cầu thủ có khả năng ghi bàn. Nhờ sự có mặt của bộ ba này, sức tấn công của Arsenal đã được cải thiện đáng kể.

Jese Rodriguez ăn mừng bàn thắng duy nhất giúp dội nhà vượt qua Arsenal. Ảnh: Reuters


Đáng tiếc, mọi con đường đến khung thành của thủ môn Butland đều bị khóa chặt khi Stoke City chủ trương lùi sâu phòng ngự ngay trên sân nhà. Trước hàng phòng thủ dày đặc, các chân sút của Arsenal không thể tạo đột biến.

Ví như pha đệm bóng bất thành của Welbeck sau khi Bellerin dứt điểm khiến thủ môn Stoke City không thể bắt dính ở phút 58. Khoảng 10 phút sau, tiếp tục là Welbeck vượt qua sự truy cản của hai hậu vệ chủ nhà nhưng một lần nữa lại không thể thắng được chốt chặn cuối cùng trong khung gỗ là thủ môn Butland.

Tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn, thầy trò HLV Wenger cuối cùng phải nhận thất bại tối thiểu trước Stoke City, một kết quả buồn sau chiến thắng mở màn trước Leicester ở vòng đầu tiên.

Kết quả Ngoại hạng Anh 2017-18 ngày 19-8:

Bournemouth 0 – 2 Watford

Burnley 0 – 1 West Bromwich

Leicester City 2 – 0 Brighton & Hove Albion

Liverpool 1 – 0 Crystal Palace

Southampton 3 – 2 West Ham

Swansea City 0 – 4 Man United

Newcastle0 - 2Tottenham

Brighton & Hove Albion 0 – 2 Man City
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Arsenal nhận thất bại đầu tiên mùa giải mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.