Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rooney ghi bàn thứ hai liên tiếp, buộc Man City chia điểm tại Etihad

Theo VnExpress| 22/08/2017 07:36

Cựu tiền đạo người Anh và các đồng đội hoà 1-1 với Man City trong trận muộn nhất vòng hai Ngoại hạng Anh.


Bàn thắng: Sterling 82' - Rooney 35'


Rooney là tác giả của cả hai bàn cho Everton sau hai trận đầu mùa Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters


Wayne Rooney mở tỷ số bằng cú sút một chạm sau khi đón đường chuyền từ cánh phải của Calvert-Lewin. Bóng đập cả thủ môn Ederson lẫn cột dọc Man City rồi đi vào khung thành.

Đây là bàn thứ hai trong hai trận liên tiếp mà Rooney ghi bàn cho Everton. Bàn đầu tiên đến trong trận mở màn Ngoại hạng Anh hôm 12-8, giúp Everton đánh bại Stoke City với tỷ số 1-0.

Nếu Man City không có bàn gỡ của Raheem Sterling ở phút 82, Everton có thể đã giành trọn ba điểm ngay tại sân Etihad. Ngôi sao chạy cánh người Anh cứu đội chủ nhà bằng cú vô lê từ cự ly 15 mét, trong khi toàn bộ hàng thủ đối phương cũng như thủ môn Jordan Pickford chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào góc lưới.


Việc chỉ kiếm được một điểm trước Everton có thể là kết quả hoàn toàn nằm ngoài dự tính của Man City. Bằng thế công áp đảo, đội chủ sân Etihad không chỉ chơi lấn lướt mà còn tạo ra nhiều cơ hội trước khung thành đối phương.

Thủ môn Pickford phải trổ tài đấm bóng cứu thua sau cú sút xa của Otamendi, trước khi Phil Jagielka phá bóng ngay sát vạch vôi hóa giải pha dứt điểm cầu âu của Sergio Aguero. David Silva và Gabriel Jesus cũng góp phần uy hiếp khung thành Everton bằng một cú sút đưa bóng chệch cột trong gang tấc và một pha dứt điểm vào thẳng vị trí của Pickford.


Man City phải thi đấu với 10 người suốt hiệp hai do Walker nhận thẻ đỏ.


Bàn mở tỷ số bất ngờ của Rooney là khởi điểm cho việc Everton xoay chuyển thế trận. Không lâu sau, Man City rơi vào thế 10 chống 11 khi Kyle Walker phải nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 44.

Man City cố lấy lại thế trận lấn lướt sau giờ nghỉ nhưng không thể duy trì quá lâu trước đoàn quân của HLV Ronald Koeman. Bằng việc tung Davy Klaassen và Gylfi Sigurdsson, Everton chơi phòng ngự phản công rất hiệu quả.

Đội khách chỉ chịu mất hai điểm từ sai lầm của Mason Holgate. Sau cú đánh đầu phá bóng trong vòng cấm của Holgate, Sterling chớp cơ hội gỡ hòa cho Man City.

Everton cũng phải kết thúc trận đấu với 10 cầu thủ như đội chủ nhà. Tiền vệ Morgan Schneiderlin phải nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 88 sau pha phạm lỗi với Aguero.

Với trận hòa trên sân Etihad, Man City và Everton đều có bốn điểm sau hai trận như Watford, Liverpool và Southampton. Nhóm này xếp ngay sau nhóm ba đội có trọn vẹn sáu điểm gồm Man Utd, Huddersfield Town và West Brom.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rooney ghi bàn thứ hai liên tiếp, buộc Man City chia điểm tại Etihad

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.