Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sterling tỏa sáng, Man City chật vật giành 3 điểm

Thương Nguyệt| 26/08/2017 20:50

(HNMO - Chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian nhưng lại tấn công kém hiệu quả, Man City phải nhờ đến tài năng và sự tỏa sáng đúng lúc của Sterling mới có thể giành trọn 3 điểm sau chuyến làm khách trên sân Dean Court.

Sau hai vòng đầu tiên thi đấu không thực sự như mong muốn, cả Man City và Bournemouth đều đưa ra những thay đổi trong đội hình ra quân. HLV Guardiola áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 thiên về tấn công với trung tâm là Jesus, còn Sterlting và Silva làm nhiệm vụ hỗ trợ từ hai cánh. Trong khi đó, đội chủ nhà sử dụng sơ đồ 5-3-2 thiên về phòng ngự với 5 hậu vệ án ngữ trước khung thành.

Nhờ được thi đấu trên sân nhà, Bournemouth chủ động tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc với chiến thuật áp sát khiến đối thủ gặp khá nhiều khó khăn. Sau khoảng thời gian đầu chơi lép vế, Man City với những cầu thủ chất lượng trong đội hình đã giành lại thế trận, tổ chức khoét sâu vào cánh trái đối phương với sự cơ động của bộ đôi Mendy và De Bruyne.

Bournemouth mở tỷ số trận đấu những vẫn thua ngược 2-1 trước đối thủ mạnh hơn về mọi mặt. Ảnh: Reuters


Tuy nhiên, khi nỗ lực tìm kiếm bàn thắng còn chưa thành, đoàn quân của HLV Guardiola mới là đội bị thủng lưới đầu tiên khi trận đấu mới bước sang phút 13. Xuất phát từ sai lầm để mất bóng ngay phần sân nhà của Fernandinho, Bournemouth tràn lên gây áp lực trước khi bóng đến chân Daniels. Không bỏ lỡ thời cơ, hậu vệ kỳ cựu 30 tuổi dứt điểm cực mạnh vào góc cao mở tỷ số trận đấu cho đội nhà.

Niềm vui của Bournemouth không kéo dài quá lâu, chỉ 8 phút sau Man City đã đưa trận đầu về thế cân bằng. Sau tình huống đá phạt nhanh ở phút 21, Silva có đường chọc khe thuận tợi cho Jesus băng xuống dứt điểm hạ gục thủ môn Begovic.

Với tâm lý thoải mái sau bàn gỡ hòa, Man City bắt đầu thể hiện sức mạnh của “ông lớn” với liên tiếp các đợt lên bóng ép sân, buộc Bournemouth phải lùi sâu phòng ngự ngay phần sân nhà. Nếu may mắn hơn, Danilo và Jesus đều đã có thể ghi bàn ở các phút 24 và 27. Hai tình huống dứt điểm của các cầu thủ này nếu không đi chệch cột dọc trong gang tấc, thì cũng bị thủ môn chủ nhà ngăn cản thành công. Tình huống đáng chú ý nhất Man City tạo được ở cuối hiệp một là pha dứt điểm từ góc hẹp của Jesus. Đáng tiếc là nỗ lực của tiền đạo gốc Brazil vẫn không thể đánh bại Begovic.

Khoảnh khắc tỏa sáng của Sterling ở phút thi đấu cuối cùng đã giúp Man City giành trọn 3 điểm. Ảnh: Reuters


Bước vào hiệp hai, Man City vẫn duy trì lối đá tấn công, trong khi Bournemouth cũng tập trung phòng ngự để rình rập những cơ hội phản công. Dù chơi ép sân, các học trò của HLV Guardiola vẫn tỏ ra thiếu sắc bén khiến các đợt lên bóng đều bị đối thủ bẻ gãy.

Phút 61, Man City suýt nữa ôm hận cùng từ sai sót để mất bóng ngay trước vòng cấm của Fernandinho. May mắn cho đội khách khi tình huống dứt điểm của Joshua King lại đưa bóng đi trúng cột dọc dù thủ môn Ederson đã bất lực.

Chứng kiến sự chậm chạp của hàng công, HLV Guardiola quyết định tung chủ lực Aguero vào sân thay Bernando Silva, tân binh vừa gia nhập Man City ở kỳ chuyển nhượng vừa rồi.

Sự có mặt của tiền đạo Argentina đã mang lại luồng sinh khí mới cho Man City. “The Citizens” đã tạo áp lực lớn, khiến Bournemouth chỉ có thể co cụm phòng ngự. Sau tình huống phạt góc của De Bruyne, Otamendi đánh đầu trong tư thế thoải mái khiến Egovic không kịp phản xạ. Dẫu vậy, bóng vẫn đập trúng cột dọc bật ra, trước khi nằm gọn trong tay thủ môn người Bosnia.

Càng về cuối trận, Man City càng “điên cuồng” tấn công hòng tìm bàn thắng quyết định. Rốt cuộc, nỗ lực không biết mệt mỏi của “The Citizens” đã được đền đáp ở phút 97. Người hùng của trận đấu chính là Sterling với pha dứt điểm quyết đoán ấn định chiến thắng sát nút 2-1 cho Man City. Trước đó là tình huống kiến tạo tinh tế từ cánh phải của Danilo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sterling tỏa sáng, Man City chật vật giành 3 điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.