Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bỏ Arsenal, Chamberlain đầu quân cho Liverpool

Thương Nguyệt| 01/09/2017 18:10

(HNMO) – Đội bóng vùng Merseyside phá kỷ lục chuyển nhượng sau khi chiêu mộ thành công Alex Oxlade-Chamberlain của Arsenal.

Chamberlain gia nhập Arsenal hồi tháng 8-2011, ghi được 20 bàn thắng trong 198 lần ra sân, thành tích không tồi với một cầu thủ mới ở tuổi 24.

Tuy nhiên, sau nhiều năm cống hiến mà không giành được bất kỳ danh hiệu đáng chú ý nào trong màu áo “Pháo thủ”, Chamberlain mới đây đã quyết dứt áo ra đi bất chấp đội bóng chủ quản có động thái nâng lương lên 180.000 bảng/tuần.

Rời sân Emirate, Chamberlain có hai lựa chọn, đến với Chelsea hoặc Liverpool. Sau cùng, cầu thủ người Anh quyết định gia nhập “The Kop” để được chơi đúng vị trí tiền vệ trung tâm ưa thích. Nếu đầu quân cho “The Blues”, Chamberlain sẽ phải đảm nhiệm vai trò hậu vệ cánh theo ý đồ của HLV Conte.

Chamberlain trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Liverpool. Ảnh: Internet


Để chiêu mộ thành công Chamberlain, Liverpool đã phải bỏ ra 35 triệu bảng, cùng 5 triệu phụ phí tùy vào thành tích của cầu thủ này trong 5 năm tiếp theo. Mức lương tiền vệ 24 tuổi được hưởng tại sân Anfield là 120.000 bảng/tuần. Với tổng chi phí 40 triệu bảng, Chamberlain là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử đội bóng vùng Merseyside tính đến thời điểm này.

Trên tài khoản Instagram cá nhân, Chamberlain cho hay, quyết định rời Arsenal sau nhiều năm gắn bó có thể khiến nhiều người ngạc nhiên nhưng là bước đi đúng đắn cho các bước phát triển tiếp theo của sự nghiệp.

Nói về cậu học trò mới, HLV Klopp không giấu được sự phấn khích, bày tỏ vui mừng khi ký hợp đồng với “một tài năng thú vị mà không cần phải nghĩ hai lần”.

“Cậu ấy phải đưa ra một quyết định khó khăn nhưng là quyết định tuyệt vời để tiếp tục hành trình với đội bóng gồm các đồng đội tài năng và những người ủng hộ tuyệt vời. Chào mừng cậu ấy đến với gia đình Liverpool”, chiến lược gia người Đức hào hứng cho biết.

Tính đến thời điểm thị trường chuyển nhượng hè đóng của, Liverpool đã mang về sân Anfield 4 tân binh sáng giá gồm Chamberlain, Mohamed Salah, Andrew Robertson và Dominic Solanke

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bỏ Arsenal, Chamberlain đầu quân cho Liverpool

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.