Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tây Ban Nha lần đầu ghi tám bàn trên sân đối phương

Theo VnExpress| 06/09/2017 10:50

Tuyển Tây Ban Nha có chuyến làm khách bội thu nhất trong lịch sử khi đánh bại Liechtenstein với tỷ số 8-0.


Bàn thắng: Ramos 3', Morata 15', 54', Isco 16', David Silva 39', Iago Aspas 51', 63', Goppel 89' phản lưới


Kỷ lục cũ của tuyển Tây Ban Nha là ghi 6 bàn trên sân đối phương. Trong trận đấu tối 5-9, đội bóng của HLV Julen Lopetegui chẳng những chinh phục mốc bảy bàn mà còn phá sâu kỷ lục bằng bàn thứ 8.

Hậu vệ Sergio Ramos là người mở ra chiến thắng cho Tây Ban Nha bằng một cú đánh đầu sở trường ở phút thứ ba. Không lâu sau, Alvaro Morata nhân đôi cách biệt và dọn cỗ cho Isco nâng tỷ số lên 3-0.

Morata góp hai bàn vào chiến thắng của Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters


David Silva, người cùng Andres Iniesta và Thiago Alcantara tạo thế áp đảo hoàn toàn ở tuyển giữa cho Tây Ban Nha, là cầu thủ nâng tỷ số lên 4-0 cho Tây Ban Nha bằng một cú sút phạt đẹp mắt.

Cầu thủ vào sân từ ghế dự bị, Iago Aspas cũng chơi rất hiệu quả. Ngôi sao đang khoác áo CLB Celta Vigo ghi 2 bàn trong vòng 13 phút đầu hiệp hai, đồng thời dọn cỗ cho Morata ghi 1 bàn khác.

Trận đấu khép lại bằng pha tạt bóng của Gerard Deulofeu khiến Goppel đá phản lưới nhà. Liechtenstein phải chịu thua với tỷ số 0-8.

Nhờ trận đại thắng, Tây Ban Nha tiến gần hơn đến vé trực tiếp đến Nga dự World Cup. Nhà vô địch năm 2010 hiện dẫn đầu bảng G với 22 điểm sau 8 trận, đồng thời hơn đội xếp thứ hai Italy ba điểm.

Do cũng có đối đầu trực tiếp và hiệu số bàn thắng bại hơn hẳn Italy, Tây Ban Nha chỉ cần đánh bại Albania ở lượt đấu thứ 9 là giành vé sớm 1 lượt. Trận đấu diễn ra vào ngày 6-10. Ở lượt cuối, Tây Ban Nha làm khách trên sân của Israel ngày 9-10.

Cũng ở loạt đấu tối 5-9, Italy giành chiến thắng 1-0 khi tiếp Israel. Tiền đạo Ciro Immobile là tác giả bàn duy nhất khi lập công ở phút 53. Chiến thắng giúp Italy tiếp tục bám theo Tây Ban Nha với khoảng cách kém ba điểm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tây Ban Nha lần đầu ghi tám bàn trên sân đối phương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.