Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ghi 5 bàn, Man City cướp ngôi đầu của M.U

Thương Nguyệt| 09/09/2017 20:56

(HNMO) – Lợi thế sân nhà và quân số giúp Man City có chiến thắng tưng bừng nhất kể từ đầu mùa giải. Đoàn quân của HLV Guardiola “đè bẹp” đối thủ bằng chiến thắng cách biệt 5 bàn không gỡ để tạm chiếm ngôi đầu.

Dù phải đến làm khách trên sân Etihad, Liverpool vẫn khởi đầu trận đấu cực kỳ tự tin. “The Kop” với lối tấn công đầy máu lửa, đặc biệt là sự cơ động của Salah và Mane từ hai bên cánh, khiến Man City chơi lép vế ngay sau tiếng còi khai màn.

Tuy nhiên, nỗ lực ép sân không thể mang lại cho đội khách bàn mở tỷ số sớm do “The Citizens” chủ động phòng ngự chặt chẽ để rình rập cơ hội phản công. Trong một tình huống như vậy ở phút 13, Fernandinho bất ngờ tung chân dứt điểm từ đường nhả bóng lại của Aguero. Đáng tiếc, cú sút của tiền vệ gốc Brazil chưa đủ độ khó để đánh bại thủ môn Mignolet.

Sau khoảng nửa hiệp giằng co mà hầu như không có tình huống thực sự đáng chú ý nào được hai bên tạo ra, Man City bất ngờ có bàn thắng khi trận đấu bước sang phút 25. Tận dụng sơ hở khi hàng thủ đối phương dâng cao, De Bruyne tung đường chọc khe tinh tế cho Aguero băng xuống đi bóng qua Mignolet rồi dứt điểm đơn giản vào lưới trống.

Gabriel Jesus đóng góp 2 bàn thắng trong chiến thắng 5-0 của Man City trước Liverpool. Ảnh: Getty Images


Phút 29, đội khách đứng trước cơ hội gỡ hòa nhờ được hưởng một quả đá phạt ở cự ly khoảng 20m. Cơ hội trôi qua khi Emre Can dứt điểm quá thiếu chính xác, đưa bóng đi chệch khung thành bên phải cả mét. Đúng 2 phút sau, cơ hội một lần nữa được trao cho Salah nhưng cú dứt điểm chìm quá hiền của tiền vệ 25 tuổi không thể vượt qua đôi tay thủ môn Ederson.

Không chỉ bỏ lỡ những cơ hội tốt nhất, Liverpool còn rơi vào tình cảnh khó khăn hơn do Mane phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài vì tình huống cao chân ở phút 37. Trong khi đó, Man City cũng buộc phải sử dụng thủ môn dự bị vì Ederson không thể tiếp tục thi đấu sau khi lĩnh trọn gầm giầy của Mane vào mặt.

Với 10 người trên sân, “The Kop” không còn nhiều lựa chọn ngoài việc phải chơi thấp để tăng cường khả năng phòng ngự. Đáng tiếc, trước sức ép lớn từ đối thủ, đội khách phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút bù giờ thứ 6, sau khi Gabriel Jesus thoải mái đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 từ đường tạt bóng bên cánh phải của De Bruyne.

Lỗi cao chân nguy hiểm của Mane với thủ môn Ederson khiến Liverpool chơi thiếu người và phải nhận thất bại tồi tệ. Ảnh: EPA


Bước vào hiệp kế tiếp trong thế thiếu người, Liverpool càng thi đấu càng lép vế, gần như không thể lên bóng tấn công. Bên kia phần sân, Man City với lợi thế quân số cùng 2 bàn dẫn trước càng chơi càng hưng phấn. Không cần quá nhiều thời gian, các học trò của HLV Guardiola một lần nữa buộc thủ môn Mignolet phải vào lưới nhặt bóng ở phút 53 sau tình huống phối hợp giữa Aguero và Jesus.

Đứng trước cơ hội có một chiến thắng tưng bừng nhất kể từ đầu mùa, đội chủ sân Etihad quyết không cho đối thủ gượng dậy khi liên tục gia tăng sức ép. Rốt cuộc, Man City trong khoảng thời gian thi đấu còn lại đã khiến Mignolet phải trải qua một ngày thi đấu ám ảnh nhất sự nghiệp.

“Người gác đền” của đội khách về cuối trận tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng thêm 2 lần ở các phút 77 và 91. Leroy Sane là người lập cú đúp mang về chiến thắng cách biệt 5 bàn không gỡ cho Man City. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Guardiola tạm thời chiếm giữ vị trí đầu bảng xếp hạng với 10 điểm sau 4 trận, trong khi Liverpool rơi khỏi top 4 với 7 điểm trong tay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghi 5 bàn, Man City cướp ngôi đầu của M.U

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.