Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Đè bẹp" đối thủ, Man City lại chiếm ngôi đầu bảng

Thương Nguyệt| 16/09/2017 22:29

(HNMO) - Với đẳng cấp vượt trội, thầy trò HLV Guardiola dễ dàng


Nhờ sự có mặt của song sát Jesus, Aguero cùng bộ ba hậu công Silva, Bruyne và Sterling, Man City với thực lực vượt trội nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận ở chuyến làm khách đến sân Vicarage Road.

Ngay từ những phút đầu tiên, “Gã nhà giàu” nước Anh liên tục tổ chức tấn công, dồn ép Watford lùi sâu phòng ngự. Sau nhiều pha dứt điểm không thực sự như ý, Aguero được trao cơ hội rõ rệt nhất ở phút 16. Tiền đạo người Argentina bứt tốc rất nhanh sau đường chuyền từ trung tuyến của đồng đội nhưng pha dứt điểm cuối cùng lại đưa bóng đi quá cao so với xà ngang dù đã vượt qua tầm với của thủ môn Gomes. Không lâu sau đó, Aguero tiếp tục bỏ lỡ bàn thắng sau cú sút thiếu chính xác ngay trong vòng cấm đưa bóng đập đất đi ra ngoài.

Bên kia phần sân, Watford dù bị dồn ép từ đầu trận vẫn khiến đội khách toát mồ hôi trong một tình huống phối hợp khá bài bản ở phút 24. Từ pha đá phạt bên cánh trái, Richarlison băng vào đánh đầu giữa một rừng cầu thủ Man City. Đáng tiếc, nỗ lực của tiền đạo 20 tuổi chỉ có thể đưa bóng đi sượt cột dọc trong gang tấc.

Watford không thể đứng vững trước một Man City vượt trội về đẳng cấp, phải nhận trận thua 0-6 ngay trên sân nhà. Ảnh: PA


Ba phút sau sóng gió, Man City lên tiếng đáp trả bằng bàn mở tỷ số của Aguero. Cũng xuất phát từ một tình huống cố định bên cánh trái, Aguero chọn vị trí chuẩn xác trước khi đánh đầu dứt khoát đưa bóng thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Gomes.

Niềm vui tiếp tục đến với đội khách chỉ vỏn vẹn 2 phút sau và không ai khác mà chính Aguero là người gia tăng khoảng cách. Trước khi Aguero dứt điểm dễ dàng vào lưới trống, Silva đã có pha kiến tạo “thần sầu” từ góc trái khung thành đưa bóng vượt qua nỗ lực đổ người càn phá của Gomes.

Dù đã dẫn trước 2 bàn ngay trong hiệp một, Man City vẫn không có dấu hiệu muốn dừng lại. Đến phút 38, cách biệt đã là 3 bàn sau khi Jesus lần thứ 3 buộc thủ môn đội chủ nhà phải vào lưới nhặt bóng. Aguero tiếp tục ghi dấu ấn với một pha chọc khe thông minh cho đồng đội lập công.

Bước vào hiệp kế tiếp, Man City chơi chậm lại, nhường bóng cho đối thủ. Chính điều này đã tạo điều kiện cho Watford chủ động tấn công. Dẫu vậy, đội chủ nhà vẫn gặp vô vàn khó khăn trong khâu tìm bàn rút ngắn tỷ số khi các đợt lên bóng đều dễ dàng bị ngăn chặn. Trước đối thủ vượt trội về đẳng cấp, đội chủ sân Vicarage Road gần như không thể tiếp cận khung thành của Ederson trong khi các nỗ lực cá nhân cũng chưa đủ để có thể tạo đột biến nhất định.

Man City tạm thời vươn lên đầu BXH với 13 điểm sau 5 vòng đấu nhờ chiến thắng đậm nhất từ đầu mùa. Ảnh: Reuters


Trong khi đối thủ còn chưa thoát được thế bế tắc, Man City dù chơi thong dong vẫn có thêm bàn thắng ở phút 64. Người lập công lần này là Otamendi với một pha đánh đầu chuẩn xác sau đường tạt bóng bên cánh trái của Silva.

Bị dẫn trước đến 4 bàn khi thời gian thi đấu không còn nhiều đã khiến Watford sụp đổ hoàn toàn. Trong khi hàng công bất thành trong việc tìm kiếm bàn danh dự, hàng phòng ngự đội chủ nhà tiếp tục bị “xé nát” khi trận đấu trôi về những phút cuối cùng.

Phút 81, Aguero hoàn tất cú hat-trick với một tình huống solo loại bỏ gần như toàn bộ hậu vệ đối phương trước khi hạ gục luôn cả Gomes. Ác mộng của Watford vẫn không dừng lại vì đến phút 88, thủ môn lão tướng 36 tuổi lần thứ 6 phải nhặt bóng trong lưới sau pha dứt điểm trên chấm phạt đền của Sterling.

Kết quả các trận đấu sớm vòng 5

Bournemouth 2-1 Brighton and Hove Albion

Crystal Palace 0-1 Southampton

Huddersfield Town 1-1 Leicester

Liverpool 1-1 Burnley

Newcastle 2-1 Stoke City

Westbrom 0-0 West Ham

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Đè bẹp" đối thủ, Man City lại chiếm ngôi đầu bảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.