Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mbappe, Dembele, Rashford cạnh tranh danh hiệu "Cậu bé Vàng 2017"

Thương Nguyệt| 20/09/2017 09:30

(HNMO) – 3 thần đồng bóng đá sẽ cạnh tranh danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Châu Âu 2017.

“Golden Boy” hay còn được biết đến với tên gọi “Cậu bé Vàng” là danh hiệu tôn vinh những cầu thủ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất bóng đá khu vực Châu Âu. Giải được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003 với chiến thắng thuộc về Rafael van der Vaart, tiền vệ xuất chúng của Ajax Amsterdam và tuyển quốc gia Hà Lan.

Trong cuộc đua tới danh hiệu năm nay, Marcus Rashford, Kylian Mbappe và Ousmane Dembele là 3 đối thủ nặng ký nhất trong số 25 ứng viên.

Mbappe được coi là cái tên sáng giá nhất cho danh hiệu “Cậu bé Vàng 2017”. Tiền đạo mới 18 tuổi vừa trải qua quãng thời gian thi đấu cực kỳ thành công với việc giúp Monaco lọt vào bán kết Champions League 2016-17 và lên ngôi vô địch Ligue 1 cùng mùa giải.

Hiện Mbappe đang thi đấu cho PSG theo bản hợp đồng cho mượn hồi cuối tháng trước. Cùng với cầu thủ đắt giá nhất hành tinh Neymar và Cavani, Mbappe tạo thành bộ ba “nguyên tử” M-C-N trên hàng công với sức mạnh khiến mọi đối thủ đều phải dè chừng.

Từ trái qua: Rashford, Mbappe và Dembele là 3 ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu "Cậu bé Vàng 2017". Ảnh: Internet


Cái tên đáng chú ý thứ hai là Dembele, đồng hương của Mbappe. Cựu tiền đạo Dortmund hiện đang khoác áo Barcelona sau bản hợp đồng kỷ lục trị giá 97 triệu bảng được ký kết hồi cuối tháng 8 vừa qua. Tuy nhiên, hành trình của chân sút tài năng người Pháp không thực sự suôn sẻ như kế hoạch.

Cụ thể, ở trận đấu với Getafe hồi cuối tuần trước, Barcelona đã đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1 nhưng đổi lại chiến thắng là chấn thương nặng của Dembele. Kết quả kiểm tra sau đó cho thấy chân sút 20 tuổi sẽ không thể thi đấu cho đến hết năm thay vì chỉ 4 tuần như nhận định ban đầu.

Thần đồng tuổi teen Rashford là cái tên cuối cùng trong danh sách 3 ứng viên hàng đầu cho danh hiệu “Cậu bé Vàng 2017”. Tiền đạo của M.U về nhì ở cuộc bình chọn năm ngoái do để vuột mất danh hiệu vào tay Renato Sanches (Bồ Đào Nha).

Rashford vốn thuộc biên chế U21 của M.U nhưng sau đó được đôn lên đội 1 nhờ những thành tích xuất sắc. Trong trận đầu tiên ra mắt hồi cuối tháng 2, thần đồng người Anh lập cú đúp ở trận gặp Midtjylland tại Europa League, khi mới 18 tuổi 117 ngày.

Đúng 3 ngày sau, Rashford tiếp tục có màn chào sân Ngoại hạng Anh cực kỳ ấn tượng cũng với hai pha lập công giúp “Quỷ đỏ” đánh bại Arsenal với tỷ số 3-2.

Với những gì thể hiện được trong suốt thời gian qua, Rashford đã nhận được sự tin tưởng của HLV Mourinho và thường xuyên được ra sân thi đấu tại mùa giải năm nay.

Danh sách 25 ứng viên danh hiệu "Cậu bé Vàng 2017"

Aaron Martin (Espanyol), Jean-Kevin Augustin (RB Leipzig), Rodrigo Bentacur (Juventus), Steven Bergwijn (PSV Eindhoven), Dominic Calvert-Lewin (Everton), Federico Chiesa (Fiorentina), Ousmane Dembele (Barcelona), Amadou Diawara (Napoli), Kasper Dolberg (Ajax), Gianluigi Donnarumma (AC Milan), Gabriel Jesus (ManchesterCity), Joe Gomez (Liverpool), Benjamin Henrichs (Bayer Leverkusen), Borja Mayoral (Real Madrid), Kylian Mbappe (Paris Saint-Germain), Emre Mor (Celta Vigo), Reece Oxford (Borussia Monchengladbach), Christian Pulisic (BorussiaDortmund), Marcus Rashford (Manchester United), Allan Saint-Maximim (Nice), Dominic Solanke (Liverpool), Theo Hernandez (Real Madrid), Youri Tielemans (Monaco), Enes Unal (Villarreal), Kyle Walker-Peters (Tottenham).


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mbappe, Dembele, Rashford cạnh tranh danh hiệu "Cậu bé Vàng 2017"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.