Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chelsea đáp ứng nguyện vọng, Costa trở lại mái nhà xưa

Thương Nguyệt| 23/09/2017 10:10

(HNMO) – Nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh quyết định bán Diego Costa cho Atletico Madrid, đáp ứng nguyện vọng được trở về mái nhà xưa của tiền đạo người Brazil.

Costa là một trong những cầu thủ quan trọng nhất và là chân sút chủ lực của Chelsea kể từ khi chuyển đến Stamford Bridge hồi hè năm 2014. Với khả năng săn bàn thiên bẩm, tiền đạo có biệt danh “Hung thần” ghi được 52 bàn thắng sau 3 mùa giải gắn bó, trong đó có 20 lần lập công giúp “The Blues” đăng quang Ngoại hạng Anh mùa 2016-2017.

Tuy nhiên, bất đồng giữa Costa và Chelsea, mà cụ thể là HLV Antonio Conte, bắt đầu bùng phát hồi đầu năm nay sau khi cầu thủ này nhận được lời đề nghị hấp dẫn với mức lương 30 triệu bảng nếu sang Trung Quốc thi đấu.

Trước những cám dỗ “kim tiền” không thể phớt lờ, Costa nằng nặc đòi ra đi dù Chelsea ra sức ngăn cản. Rốt cuộc, xung đột giữa hai bên cũng tạm lắng xuống. Costa sau đó vẫn thi đấu trong màu áo đội chủ sân Stamford Bridge cho đến hết mùa 2016-2017.

Bất đồng giữa Costa và HLV Conte được giải quyết bằng vụ chuyển nhượng sang Atletico Madrid. Ảnh: Internet


Dù kết thúc mùa giải ở vị trí cao nhất, Costa một lần nữa bày tỏ nguyện vọng được ra đi, nhưng là trở về Atletico Madrid, thay vì sang Trung Quốc như dự định ban đầu.

Để thể hiện quyết tâm, tiền đạo 28 tuổi sau đó trốn biệt ở quê nhà Brazil, không tham gia luyện tập cùng toàn đội và cũng không thi đấu bất kỳ trận nào ở mùa giải năm nay. Trước sự ngỗ ngược của cậu học trò, HLV Conte từng “nổi điên”, tuyên bố không muốn Costa ở lại Chelsea thêm bất kỳ ngày nào dù ràng buộc giữa hai bên còn kéo dài đến hè năm 2019.

Sau nhiều xung đột và tranh cãi, Chelsea mới đây đã có động thái giải quyết êm đẹp vụ việc. Theo đó, nhà đương kim vô địch nước Anh đồng ý để Costa trở lại Atletico Madrid với mức giá 57 triệu bảng.

Sau quyết định của Chelsea, Atletico Madrid trong một thông báo mới nhất cũng cho biết, Costa đã đáp chuyến bay sang Tây Ban Nha hôm 22-9 để chuẩn bị hoàn tất các điều khoản cá nhân và tiến hành kiểm tra y tế.

Theo Marca, Costa tỏ ra rất vui vẻ ngay khi có mặt tại sân bay Barajas.

Tiền đạo 28 tuổi vui vẻ trả lời truyền thông ngay khi có mặt tại Tây Ban Nha hôm 22-9. Ảnh: Reuters


“Tôi rất vui. Vụ việc kéo dài nhưng kết thúc có hậu. Hiện tôi đang rất nóng lòng được gặp gỡ và luyện tập cùng đồng đội. Tôi sẽ nỗ lực cao nhất và hy vọng mọi chuyện sẽ diễn ra suôn sẻ”, Costa chia sẻ với truyền thông.

Như vậy, những lùm xùm suốt thời gian qua giữa Costa và Chelsea đã đi đến hồi kết. Tiền đạo Brazil được đáp ứng nguyện vọng trở lại đội bóng cũ, còn “The Blues” cũng kiếm được khoản lãi 25 triệu bảng từ thương vụ chuyển nhượng này. Về phần Atletico Madrid, đội chủ sân Wanda Metropolitano sẽ phải đợi đến đầu năm sau mới có thể đăng ký Costa vào danh sách thi đấu vì án phạt cấm chuyển nhượng có hiệu lực đến hết năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea đáp ứng nguyện vọng, Costa trở lại mái nhà xưa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.