Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ceballos lập cú đúp, Real thắng sát nút trên sân Alaves

Theo VnExpress| 24/09/2017 00:34

Cầu thủ trẻ Dani Ceballos trở thành người hùng khi ghi cả hai bàn giúp Real giành chiến thắng 2-1 ở vòng sáu La Liga.

Làm khách trên sân của Alaves, đội chưa giành được điểm nào từ đầu mùa, HLV Zidane quyết định cất cả hai tiền vệ trụ cột gồm Luka Modric và Toni Kroos. Hai cầu thủ chơi thay là Isco và Dani Ceballos, cùng Casemiro tạo thành tuyến giữa hỗ trợ cho Ronaldo, Asensio và Lucas Vazquez ở phía trên.

Trong khi hầu hết CĐV Real chờ Ronaldo lấy lại cảm giác ghi bàn, Ceballos mới là người tận dụng được cơ hội. Tiền vệ 21 tuổi đánh dấu lần đầu tiên đá chính tại La Liga trong màu áo đội bóng mới bằng hai bàn mang tính quyết định.

Ceballos (phải) lập công lớn trong trận đầu đá chính cho Real. Ảnh: Reuters


Ceballos ghi được bàn đầu khi chớp cơ hội trong vòng cấm ở phút thứ 10. Tình huống xuất phát từ pha đi bóng bên cánh trái rồi chuyền vào trong của Asensio. Nhận được bóng, Ceballos đảo qua hai hậu vệ rồi sút vào góc gần mở tỷ số cho Real.

Bàn thứ hai của Ceballos cũng là một tình huống chớp cơ hội và dứt điểm quyết đoán. Lần này tiền vệ 21 tuổi đón bóng bật ra từ tay thủ môn Pacheco rồi tung cú sút chìm từ 15 m ấn định tỷ số 2-1.

Xen giữa hai pha lập công của Ceballos, Alaves gỡ được bàn danh dự duy nhất. Tình huống xuất phát từ một khoảnh khắc thiếu tập trung của hàng thủ Real và kết quả là Manu Garcia thoải mái đánh đầu tung lưới thủ môn Keylor Navas.

Manu Garcia tận dụng thành công quả tạt cánh phải để hạ Navas.


Ngoài tình huống gỡ hòa 1-1, Alaves còn tạo được không ít cơ hội trước khung thành Real. Phút 70, xà ngang cứu cho đội khách một bàn thua sau cú sút chạm chân Casemiro khiến bóng bay đổi hướng. Chừng sáu phút sau, đến lượt cột dọc từ chối một bàn thắng khác của Alaves khi Pedraza lao xuống xỉa bóng qua tay Navas.

Thi đấu trở lại trận thứ hai sau án treo giò, Ronaldo một lần nữa tỏ ra thiếu duyên trước khung thành đối phương. Ngôi sao mang áo số 7 của Real có một pha vô lê vọt xà trong hiệp một và một cú sút chân trái khiến bóng dội cột dọc trong hiệp hai.

Trong khi Real chỉ có một bàn dẫn trước mong manh, HLV Zidane không sốt ruột đến mức phải tung thêm trụ cột vào sân. Thay vì cho Modric và Bale rời ghế dự bị, nhà cầm quân người Pháp một lần nữa đặt niềm tin vào sức trẻ khi để Marcos Llorente và Borja Mayoral vào thay Ceballos và Isco.

Ronaldo phải chờ đến vòng tới để ghi bàn đầu tiên tại La Liga 2017-2018?


Bảo vệ thành công tỷ số 2-1, Real giành được chiến thắng thứ ba từ đầu mùa. Đây cũng là chiến thắng thứ ba trên sân đối phương. Với 11 điểm có được sau sáu vòng, nhà đương kim vô địch nhảy từ vị trí thứ bảy lên thứ tư.

Trận thắng Alaves cũng là bước chạy đà thuận lợi của Real trước loạt đấu thứ hai tại vòng bảng Champions League. Tối 26-9, Real sẽ làm khách trên sân của Dortmund.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ceballos lập cú đúp, Real thắng sát nút trên sân Alaves

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.