Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ronaldo lập cú đúp, Real lần đầu thắng trên sân Dortmund

Theo Vnexpress| 27/09/2017 10:34

Đội đương kim vô địch giành chiến thắng thứ hai tại vòng bảng Champions League bằng cách đánh bại chủ nhà Dortmund với tỷ số 3-1.


Bàn thắng: Aubameyang 54' - Bale 18', Ronaldo 50', 79'

Trở lại Champions League sau những trận đấu gây lo ngại ở La Liga, Real Madrid thể hiện một bộ mặt khác hẳn. Bằng sự bùng nổ của hàng công, nhà đương kim vô địch giành chiến thắng chênh lệch hai bàn ngay trên sân đấu họ chưa từng thắng trước đây.

Gareth Bale là người khởi đầu bằng cú vô lê một chạm gần giữa hiệp một. Đường chuyền bổng phá bẫy việt vị do Dani Carvajal thực hiện thuận lợi đến mức ngôi sao Xứ Wales thoải mái di chuyển vào vòng cấm và đặt lòng chân trái đưa bóng vào góc cao khung thành.

Bale thoải mái băng xuống đánh bại thủ môn Buerki.


Tiếp đà hưng phấn, Real gây thêm nhiều áp lực về phía khung thành thủ môn Roman Buerki. Và Bale một lần nữa lập công lớn khi thực hiện quả tạt như đặt cho Cristiano Ronaldo nâng tỷ số lên 2-0 ở đầu hiệp hai. Sau khi nhận bóng từ cánh trái, CR7 đá nối nhanh khiến hậu vệ Jeremy Toljan chỉ có thể lao chân cản phá trong vô vọng.

Khác với nhiều cuộc đối đầu trước, Dortmund dứt điểm thiếu hiệu quả. Pierre-Emerick Aubameyang và đồng đội có không ít cơ hội, nhưng đều sút ra ngoài hoặc bị hàng thủ Real cản phá.

Đội đang dẫn đầu Bundesliga chỉ chơi khởi sắc hơn sau khi bị dẫn trước hai bàn. Và Aubameyang cụ thể hóa được điều đó bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2, nhờ cú đệm bóng chính xác từ quả tạt bên cánh trái.

Nếu tận dụng được một trong hai cơ hội khác, đội chủ nhà có thể đã gỡ hòa. Cơ hội đầu đến ngay ở phút 56 khi Toljan tạt chìm từ cánh trái cho Yarmolenko, cầu thủ đón bóng hụt cách khung thành Real chỉ vài mét. Cơ hội thứ hai xuất hiện ở phút 61, thời điểm Gonzalo Castro thoải mái băng xuống bên phải vòng cấm nhưng xử lý thiếu quyết đoán trước sự truy cản của thủ môn Navas.


Ronaldo dứt điểm chính xác bất chấp nỗ lực cản phá của Toljan. Ảnh: Reuters


Không tận dụng được những pha tấn công quý giá, Dortmund phải trả giá đắt. Phút 79, Ronaldo "dạy" cho đội chủ nhà một bài học về cách dứt điểm bằng cú sút căng vào góc gần để ấn định chiến thắng 3-1. Cầu thủ có công kiến tạo là Luka Modric với đường chuyền phá bẫy việt vị đưa bóng xuống bên phải vòng cấm.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Real trên sân của Dortmund tại Champions League. Đội bóng Tây Ban Nha có ba thất bại và chỉ giành được ba trận hòa trong sáu lần làm khách trước đó.

Chiến thắng này cũng mang ý nghĩa quan trọng với Real trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/8. Sau lượt đấu thứ hai, Dortmund xếp thứ ba bảng H mà chưa giành được điểm nào giống như Apoel Nicosia.

Tottenham và Real đang cùng có sáu điểm. Đội bóng Anh giành chiến thắng 3-0 trên sân của Apoel trong trận đấu cùng giờ, qua đó cân bằng cả về điểm số lẫn chỉ số phụ so với đội đương kim vô địch.

Lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League

Thứ tư (27-9)

Bảng E
Sevilla 3-0 Maribor
(Ben Yedder 27, 38, pen 83)
Spartak Moscow 1-1 Liverpool
(Fernando 23 - Coutinho 31)

Bảng F
Man City 2-0 Shakhtar Donetsk
(De Bruyne 48, Sterling 90)
Napoli 3-1 Feyenoord
(Insigne 7, Mertens 49, Callejon 70 - Amrabat 90+3)

Bảng G
Besiktas 2-0 RB Leipzig
(Babel 11, Talisca 43)
Monaco 0-3 Porto
(Aboubakar 31, 69, Layun 89)

Bảng H
APOEL Nicosia 0-3 Tottenham
(Harry Kane 39, 62, 67)
Dortmund 1-3 Real Madrid
(Aubameyang 54 - Bale 18, Ronaldo 50, 79)

23h, thứ tư (27-9, theo giờ Hà Nội)
Bảng C
Qarabag - Roma

1h45, thứ năm (28-9)
Bảng A
Basel - Benfica
CSKA Moscow - Man Utd

Bảng B
Anderlecht - Celtic
PSG - Bayern

Bảng C
Atletico Madrid - Chelsea

Bảng D
Juventus - Olympiakos
Sporting Lisbon - Barca
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo lập cú đúp, Real lần đầu thắng trên sân Dortmund

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.