Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bayern Munich bổ nhiệm người cũ thay Ancelotti

Thương Nguyệt| 05/10/2017 16:49

(HNMO) – Chiến lược gia 72 tuổi từng giúp “Hùm xám” giành cú ăn ba thần thánh ở mùa giải 2013 tạm thời trở thành người kế nhiệm HLV Carlo Ancelotti cho đến cuối mùa giải năm nay.

HLV Jupp Heynckes đã nghỉ hưu ngay sau khi đưa Bayern Munich lên ngôi vô địch Bundesliga, Cup quốc gia Đức và Champions League mùa 2012-2013. 

Cuối tháng 9 vừa qua, nhà đương kim vô địch nước Đức đã sa thải HLV Ancelotti. Nguyên nhân dẫn đến sự ra đi của nhà cầm quân người Italia xuất phát từ thành tích tệ hại của đội bóng tại giải quốc nội, đấu trường Châu Âu và cả những bất đồng trong nội bộ.

Jupp Heynckes tái xuất để giúp Bayern Munich vượt qua giai đoạn khó khăn. Ảnh: Reuters


Để giải quyết vấn đề hiện tại, Ban lãnh đạo Bayern Munich đã nhanh chóng lựa chọn người kế nhiệm công việc của Ancelotti. Nổi bật trong số các ứng viên là hai HLV Thomas Tuchel và Julian Nagelsmann.

Tuy nhiên, Tuchel, cựu HLV của Dortmund, đang trong thời gian nghỉ ngơi và việc thương lượng giữa hai bên cũng tiêu tốn quá nhiều thời gian. Trong khi đó, Nagelsmann còn dẫn dắt Hoffenheim đến tận năm 2021.

Vì lẽ đó, Bayern Munich đã quyết định nhờ cậy đến sự giúp đỡ của Heynckes. Theo đó, chiến lược gia 72 tuổi sẽ “chèo lái” đội bóng cho đến hết mùa giải 2017-2018 với mục tiêu đầu tiên là phải thu hẹp khoảng cách 5 điểm với Dortmund đang đứng đầu bảng xếp hạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bayern Munich bổ nhiệm người cũ thay Ancelotti

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.