Theo dõi Báo Hànộimới trên

Batshuayi lập cú đúp, Chelsea ngược dòng ngoạn mục

Thương Nguyệt| 21/10/2017 21:49

(HNMO) – Vào sân từ ghế dự bị và tỏa sáng với một cú đúp, Batshuayi giúp nhà đương kim vô địch nước Anh tránh được trận thua thứ 3 liên tiếp, đồng thời cứu luôn chiếc ghế của ông thầy người Italia.

Trước áp lực có thể bị sa thải nếu tiếp tục nối dài chuỗi 2 trận thất bại, HLV Conte đã tung ra đội hình mạnh nhất có thể ở lần tiếp đón Watford trên sân nhà. Sau khởi đầu chệch choạc, Chelsea nhanh chóng chiếm lợi thế nhờ bàn thắng của Pedro ở phút 12. Cựu cầu thủ Barcelona có bóng từ một tình huống phạt góc bên cánh phải, trước khi tung cú cứa lòng thẳng vào góc cao mở tỷ số trận đấu.

Những tưởng bàn thắng sớm, cộng thêm lợi thế sân nhà sẽ giúp “The Blues” áp đặt thế trận trước đội khách. Tuy nhiên, diễn biến trên sân đã cho thấy điều ngược lại. Nhà đương kim vô địch nước Anh không những không tạo được sức ép cần thiết mà còn rơi vào thế bị dẫn ngược.

Chelsea sớm có lợi thế nhờ công của Pedro nhưng lại rơi vào thế bị dẫn ngược vì những sai sót không đáng có. Ảnh: Daily Mail


Bên kia phần sân, Warford gây bất ngờ khi duy trì được lối chơi ổn định, tạo nguy hiểm thường trực lên khung thành đội chủ nhà. Sau nhiều nỗ lực “bắn phá”, đội khách rốt cuộc cũng đưa trận đấu về thế cân bằng ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp đầu tiên. Từ pha ném biên thẳng vào vòng cấm, Doucoure vuốt má ngoài chân phải nhanh như chớp, đánh bại nỗ lực cản phá của thủ môn Courtois.

Ngay khi trở lại với hiệp 2, Chelsea tiếp tục nhận “gáo nước lạnh”. Người mắc lỗi khiến “The Blues” phải nhận bàn thua thứ hai là Bakayoko. Tiền vệ số 14 để mất bóng từ giữa sân, tạo điều kiện cho đội khách tổ chức tấn công chớp nhoáng. Không bỏ lỡ cơ hội, Pereyra xộc vào vòng cấm từ cánh phải, dứt điểm hoàn hảo nâng tỷ số lên 2-1 cho Watford.

Trong thế khó khăn, HLV Conte đã thể hiện được tầm vóc và bản lĩnh của một nhà cầm quân dày dạn kinh nghiệm. Việc tung Batshuayi vào sân thay Morata ở phút 61 có lẽ là một trong những quyết định chính xác nhất của chiến lược gia người Italia.

Pereyra ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Watford. Ảnh: EMPIC Sport


Đúng 10 phút sau khi vào sân, tiền đạo người Bỉ đưa trận đấu về thế cân bằng với pha đánh đầu hiểm hóc vào góc xa, khiến thủ môn Gomes không thể cản phá dù đã bay người hết cỡ. Trước đó phải kể đến tình huống tạt bóng chuẩn xác từ cánh phải của Pedro.

Sau khi bị gỡ hòa, Watford dồn lên tấn công vì không muốn chấp nhận ra về với 1 điểm trong tay. Đáng tiếc, nỗ lực của đội khách không thể được chuyển hóa thành bàn thắng. Trái lại, khi trận đấu chỉ còn 3 phút chính thức, Watford đã phải nhận “trái đắng” không mong đợi.

Phút 87, Chelsea một lần nữa vượt lên dẫn trước sau tình huống tạt bóng cũng từ cánh phải của Willian. Có mặt đúng lúc và đúng chỗ, tất cả những gì Azpilicueta cần làm là một pha đánh đầu cận thành, buộc thủ môn Gomes lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng.

Vào sân từ ghế dự bị, Batshuayi tỏa sáng với 2 pha lập công chấm dứt mạch thua liên tiếp của Chelsea. Ảnh: Daily Mail


Chưa dừng lại ở đó, tỷ số tiếp tục được nâng lên 4-2 cho Chelsea ở phút bù giờ cuối cùng. Người hùng hoàn tất màn ngược dòng ngoạn mục cho “The Blues” chính là Batshuayi. Tiền đạo với chiều cao 1m85 có pha tỳ đè thông minh, ngăn chặn nỗ lực ngăn cản của Kabasele, trước khi dứt điểm khéo léo mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội chủ sân Stamford Bridge.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Batshuayi lập cú đúp, Chelsea ngược dòng ngoạn mục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.