Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man Utd thua đội mới lên hạng sau những sai lầm liên tiếp

Theo VnExpress| 22/10/2017 00:33

Đội bóng của HLV Mourinho để thua trên sân Huddersfield Town với tỷ số 1-2 ở vòng chín Ngoại hạng Anh.

Bàn thắng: Mooy 28', Depoitre 33' - Rashford 78'

Man Utd gục ngã trong trận đấu cần phải lấy điểm để đua vô địch. Ảnh: Reuters.


Man Utd để thua hai bàn chỉ trong vòng năm phút ở hiệp một từ những sai lầm của Juan Mata và Victor Lindelof.

Trong bàn thua đầu tiên, Mata mất bóng ở giữa sân dẫn tới tình huống Huddersfield phản công và Aaron Mooy có mặt đúng chỗ đá bồi sau khi De Gea đẩy cú sút của Tom Ince. Đây là bàn thua mà các cầu thủ tiền vệ của Man Utd là Ander Herrera và Nemanja Matic cũng phải chịu một phần trách nhiệm khi thiếu sự bọc lót cho Mata.

Tuy nhiên sai lầm tiếp theo khiến Man Utd thủng lưới mang đậm dấu ấn cá nhân của Lindelof, người bất ngờ được vào sân nhờ Phil Jones chấn thương. Hậu vệ người Thụy Điển có pha đón điểm rơi và đánh đầu trượt sau cú phát bóng của thủ môn Loessl. Điều này giúp Laurent Depoitre dễ dàng ghi bàn vào lưới trống bởi thủ môn De Gea đã lao lên.

HLV Mourinho tung cả Mkhitaryan và Marcus Rashford vào sân ngay sau giờ giải lao nhưng Man Utd chỉ kiếm được một bàn gỡ hòa nhờ cú đánh đầu cận thành của tiền đạo 19 tuổi.

Bàn thắng muộn của Rashford không đủ vớt vát một điểm cho Man Utd. Ảnh: Reuters.


Chiến thắng của Huddersfield mang ý nghĩa lịch sử với đội bóng mới thăng hạng này. Trước trận đấu hôm nay, lần cuối cùng họ đánh bại được Man Utd ở giải vô địch Anh đã từ tháng 3/1952. Phải chờ tới sau 65 năm, Huddersfield mới hạ đối thủ chỉ cách sân nhà 40 km ở giải đấu cao nhất xứ sương mù.

Niềm vui của Huddersfield là nỗi buồn với thầy trò HLV Mourinho. Đây là trận thứ hai đội bóng thành Manchester không biết mùi chiến thắng tại Ngoại hạng Anh. Man Utd đã bị hàng xóm Man City bỏ cách tới năm điểm bởi ở trận đấu cùng giờ đoàn quân của Pep Guardiola dễ dàng đánh bại Burnley tới 3-0.

Trước khi tiếp Man Utd, Huddersfield đã trải qua sáu vòng liên tiếp không biết mùi chiến thắng ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên HLV Wagner đã có chiến thuật hợp lý khi cho đội chủ nhà đá quyết liệt và rắn ngay ở những phút đầu tiên. Lối chơi này khiến những cầu thủ tấn công có thể hình kém của Man Utd như Martial, Mata và Lingard gặp nhiều khó khăn.

Mooy ghi bàn mở tỷ số cho Huddersfield. Ảnh: Reuters.


Man Utd kiểm soát bóng vượt trội nhưng không tạo ra các tình huống nguy hiểm. Trong khi đó Huddersfield tập trung phòng ngự và sự chờ đợi được đền đáp bởi các sai lầm bên phía Man Utd. Đây có thể xem như món quà từ trên trời rơi xuống trong bối cảnh Huddersfield đã giăng ra mạng lưới phòng ngự chỉ hy vọng kiếm một điểm.

Sự xuất hiện của Rashford và Mkhitaryan giúp Man Utd chơi tốc độ và đột biến hơn nhưng quá muộn bởi Huddersfield đổ bê tông bên phần sân nhà. Nếu đội tân binh biết chắt chiu hơn trong những pha phản công thì Man Utd còn có thể phải đối mặt thêm một hoặc hai bàn thua. Tuy nhiên Huddersfield chỉ tập trung kéo dài thời gian thay vì tấn công kiếm thêm bàn thắng.

Lối chơi an toàn và chắc chắn của Mourinho áp dụng cho Man Utd ở những trận sân khách bị phá sản trong hiệp một. Khi buộc phải dồn lên tấn công, Man Utd đang thiếu người chia lửa với Lukaku trong bối cảnh tiền đạo này bị kèm chặt. Mkhitaryan cho thấy anh đang bị quá tải khi liên tục đá chính từ đầu mùa và vị trí hộ công của Man Utd không có người thay thế xứng đáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man Utd thua đội mới lên hạng sau những sai lầm liên tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.