Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyền thoại Xavi giải nghệ vào cuối mùa giải năm nay

Thương Nguyệt| 12/11/2017 16:17

(HNMO) – Huyền thoại của Barcelona và nền bóng đá Tây Ban Nha tuyên bố sẽ chia tay sân cỏ vào cuối mùa giải năm nay, có kế hoạch theo đuổi sự nghiệp cầm quân.

Xavi hiện đang tận hưởng những ngày chơi bóng cuối cùng của sự nghiệp trong màu áo CLB Al-sadd (Qatar). Hợp đồng hiện tại giữa hai bên sẽ đáo hạn vào hè năm sau.

Marca cho biết, Xavi sẽ chính thức chia tay sân cỏ khi mùa giải 2017-2018 kết thúc. Ở tuổi 37, tiền vệ kỳ cựu đã đi đến cuối con đường của sự nghiệp đầy vẻ vang mà bất kỳ cầu thủ nào cũng thèm khát.


“Dù may mắn không bị chấn thương nhiều nhưng sự nghiệp của tôi đã xuống dốc. Tôi cũng nhận thấy rằng bản thân mệt mỏi hơn trước, việc phục hồi cũng khó khăn”, Xavi giãi bày, đồng thời tiết lộ sẽ trở thành HLV sau khi giải nghệ.

Với những mối liên hệ chặt chẽ tại Barcelona, khả năng Xavi trở thành thành viên trong BHL đội bóng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Xavi chuyển sang Qatar chơi bóng năm 2015, sau 24 năm liên tục gắn bó với Barcelona. Khởi đầu chỉ là một cầu thủ trẻ, tiền vệ huyền thoại nhanh chóng chứng minh tài năng thiên bẩm để trở thành một trong những cầu thủ thành công nhất mà đội bóng xứ Catalan từng sở hữu.

Với kỷ lục 767 trận thi đấu cho Barcelona, Xavi đã giành được hàng loạt danh hiệu đáng nể, nổi bật là 8 lần vô địch La Liga cùng 4 danh hiệu Champions League. Trong màu áo đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha, Xavi cùng đồng đội đăng quang Euro 2008, 2012 và đỉnh cao là ngôi vô địch World Cup 2010. Về thành tích cá nhân, tiền vệ huyền thoại là Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2008, Cầu thủ hay nhất năm 2010 và là chủ nhân của Quả bóng Đồng Châu Âu 2009.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyền thoại Xavi giải nghệ vào cuối mùa giải năm nay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.