Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kane "tịt ngòi", Tottenham trắng tay rời Emirates

Thương Nguyệt| 18/11/2017 20:57

(HNMO) – Trong một ngày thi đấu với công thủ nhịp nhàng, “Pháo thủ” không quá khó khăn để giành trọn 3 điểm trước Tottenham, ở cuộc đối đầu sớm nhất vòng 12 Ngoại hạng Anh.

Với lợi thế sân nhà, Arsenal chủ động chơi áp sát, đẩy cao tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Quyết tâm của đội chủ sân Emirates được thể hiện ở những tình huống lên bóng đa dạng, tận dụng triệt để những khoảng trống đối phương để lộ.

Sự lấn lướt sớm mang lại cho “Pháo thủ” một số tình huống nguy hiểm nhất định nhưng pha dứt điểm của Lacazette ở phút thứ 5 lại đưa bóng đi vọt xà, còn đường căng ngang thuận lợi của Bellerin không lâu sau đó cũng không được đồng đội nào tận dụng thành công.

Sanchez ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal trong trận đấu sớm vòng 12. Ảnh: Reuters


Trước sức ép lớn, Tottenham gần như không tạo được tình huống đáng kể nào, ngoại trừ pha dứt điểm đầu trận không thể làm khó thủ môn chủ nhà. Đến phút 33, đội khách có cơ hội mở tỷ số rõ rệt nhất từ tình huống dứt điểm quyết đoán của Eriksen bên cánh trái. Tiền đạo người Đan Mạch chỉ có thể ôm mặt đầy tiếc nuối, sau khi chứng kiến pha đổ người cản phá bằng đầu ngón tay cực kỳ xuất sắc của lão tướng Cech.

Không cần quá nhiều thời gian, Arsenal đúng 3 phút sau đã lên tiếng đáp trả và lần này bàn thắng phá vỡ thế cân bằng đã đến. Xuất phát từ một tình huống cố định bên cánh trái, Oezil treo bóng hiểm hóc cho Mustafi đánh đầu tung lưới thủ môn Lloris, giúp đội nhà vượt lên dẫn trước 1-0.

Khi còn chưa kịp định thần, Tottenham tiếp tục rơi vào thế khó khi Arsenal dễ dàng gia tăng cách biệt chỉ vỏn vẹn 5 phút sau đó. Lỗi xuất phát từ hàng thủ đội khách sau tình huống bẫy việt vị bất thành, tạo điều kiện để Lacazette băng xuống, trước khi kiến tạo thuận lợi cho Sanchez ghi bàn từ sát vạch cầu môn.

Tiền đạo Harry Kane "tịt ngòi" trong chuyến làm khách cùng đồng đội đến sân Emirates. Ảnh: Daily Mail


Trở lại với hiệp kế tiếp, Arsenal chơi chậm với chủ trương bảo toàn tỷ số, trong khi Tottenham “điên cuồng” đẩy cao đội hình hòng tìm bàn gỡ. Dẫu vậy, những nỗ lực của các chân sút đội khách đều bất thành trước đối thủ với hàng phòng ngự chắc chắn.

Việc không thể áp sát khung thành buộc Tottenham phải sút xa cầu may. Những tình huống như thế đều không thể gây áp lực lên khung thành đội chủ nhà. Dù sau đó đã tung bộ đôi tiền đạo Son Heung-min và Llorente vào sân, tình hình vẫn không khả quan hơn với Tottenham.

Pha bóng đáng chú ý nhất để đội khách có thể rút ngắn tỷ số đến vào phút 81. Dier trong một tình huống lên tham gia tấn công đã chọn vị trí rất tốt từ đường chuyền dài của đồng đội, trước khi bật cao đánh đầu cận thành. Đáng tiếc là nỗ lực của hậu vệ 23 tuổi vẫn không thể đánh bại Cech. Thủ môn kỳ cựu có pha bay người cản phá đẹp mắt, đặt dấu chấm hết cho mọi hy vọng của Tottenham.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kane "tịt ngòi", Tottenham trắng tay rời Emirates

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.