Theo dõi Báo Hànộimới trên

FIFA tổ chức giải đấu mới từ năm 2021

Thương Nguyệt| 30/11/2017 14:39

(HNMO) – Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đang lên kế hoạch thay thế Cúp Liên đoàn các châu lục (Confederation Cup) bằng Siêu cúp các CLB thế giới (Super Club World Cup). Đây là động thái thể hiện cam kết của FIFA trong việc cách mạng hóa môn thể thao vua.

Siêu cúp các CLB thế giới dự kiến được tổ chức vào năm 2021 sẽ đặt dấu chấm hết cho Cúp Liên đoàn các châu lục. Điều này đồng nghĩa Đức là đội cuối cùng đăng quang giải đấu này, sau khi vượt qua Chile với tỷ số tối thiểu tại trận chung kết hồi tháng 6 vừa qua.

Theo Marca, giải đấu mới của FIFA sẽ được tổ chức mỗi 4 năm, với sự tham gia của 24 CLB mạnh nhất đến từ 5 châu lục. Riêng Châu Âu đóng góp tới một nửa đại diện, gồm 4 đội vô địch Champions League gần nhất, 4 đội vào chung kết mùa gần nhất và 4 đội đạt thành tích cao nhất.

Siêu cúp các CLB thế giới sẽ thay thế Cúp Liên đoàn các châu lục từ năm 2021. Ảnh: Marca


Dựa trên các tiêu chí này, 12 đội Châu Âu đủ tư cách tham dự Siêu cúp các CLB thế giới gồm Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid, Juventus, Bayern Munich, PSG, Sevilla, Manchester City, Borussia Dortmund, Benfica, Arsenal và Porto. 12 đội còn lại đến từ Nam Mỹ (5), Châu Phi (2), Châu Á (2), Bắc Mỹ (2) và Châu Đại Dương (1).

Dự kiến, mùa đầu tiên của Siêu cúp các CLB thế giới sẽ được tổ chức vào hè 2021, thời điểm không diễn ra Euro hay Copa America và sẽ kéo dài liên lục 20 ngày.

Giải sẽ được chia làm 8 bảng với 3 đội mỗi bảng. 8 đội đạt thành tích cao nhất mỗi bảng sẽ đá tứ kết để chọn ra 4 đội vào bán kết. Nhà vô địch là đội chiến thắng tại trận chung kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FIFA tổ chức giải đấu mới từ năm 2021

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.