Theo dõi Báo Hànộimới trên

Suarez và Messi ghi bàn, Barca vẫn phải chia điểm với Celta Vigo

Theo VnExpress| 03/12/2017 00:32

Dính bẫy phản công, đội chủ sân Nou Camp chịu trận hoà với tỷ số 2-2 ở vòng 14 La Liga ngày 2-12.

.

Thi đấu trên sân nhà Nou Camp với đối thủ chỉ đứng ở giữa bảng điểm, Barca gây khó hiểu khi khởi đầu có phần chậm rãi. Celta Vigo đã tận dụng được sự lúng túng đó để tổ chức phản công và mở tỷ số phút 20.

Trong tình huống này, trung vệ đang thi đấu lên chân Umtiti mắc sai lầm bẫy việt vị để Iago Aspas thoát xuống trống trải. Sau khi chuyền cho Maxi Gomez dứt điểm bật chân thủ môn Ter Stegen, tiền đạo chủ lực của Celta lao vào đá bồi thành bàn.

Hàng thủ Barca sớm mắc sai lầm. Ảnh: Reuters.


Để lọt lưới trước, nhưng Barca vẫn thể hiện được khả năng phản ứng nhanh của một đội bóng lớn. Chỉ hai phút sau bàn thua, đoàn quân của HLV Ernesto Valverde dập tắt niềm vui của Celta Vigo bằng bàn gỡ đẹp mắt.

Messi là người khởi xướng bằng cú chọc khe từ giữa sân, đồng thời là người lập công khi băng vào vòng cấm nhận bóng và tung cú sút chéo góc san bằng tỷ số 1-1. Hàng thủ Celta Vigo bố trí tới năm cầu thủ nhưng hoàn toàn không ngăn được màn đan bóng ghi bàn bên phía Barca.

Barca có thể đã sớm giành chiến thắng nếu tận dụng cơ hội tốt hơn. Cuối hiệp một, Messi có một pha dứt điểm trúng cột từ góc hẹp. Hậu vệ cánh Jordi Alba cũng bỏ lỡ một thời cơ tốt khi chậm chân trong khâu chuyền bóng cho Messi ở vị trí trống trải trong vòng cấm.

Suarez đặt lòng quyết đoán nâng tỷ số lên 2-1.


CĐV Barca phải chờ đến đầu hiệp hai mới có được cảm giác vui mừng thêm lần nữa. Messi tiếp tục là người châm ngòi khi chuyền bóng như đặt cho Alba lao xuống bên cánh trái vòng cấm, nơi hậu vệ người Tây Ban Nha tạt một chạm cho Luis Suarez đệm lòng chính xác.

Nhưng hàng thủ một lần nữa lấy đi niềm tin của Barca với sai lầm ở phút 70. Umtiti chấn thương trong khi theo đuổi, để Aspas thoát xuống bên cánh phải trong một pha phản công của Celta Vigo. Và từ cú chuyền bóng vào trong của anh, Gomez thoải mái sút căng gỡ hòa 2-2 cho đội khách. Trong tình huống này, hàng thủ của Barca áp đảo về số lượng nhưng tỏ ra thụ động và thiếu quyết liệt.

Những nỗ lực tấn công trong quãng thời gian còn lại của Barca không đem lại hiệu quả. Pique đi bóng qua thủ môn đội khách nhưng sút vào mặt ngoài cột dọc bật ra. Paco Alcacer cũng lỡ cơ hội với cú đánh đầu vọt xà từ cự ly gần.

Hàng thủ Barca không thể ngăn Gomez gỡ hòa 2-2.


Không thể giành chiến thắng, Barca chỉ có 36 điểm sau 14 vòng. Valencia sẽ rút ngắn khoảng cách xuống còn hai điểm, nếu thắng Getafe ở trận đấu muộn. Real Madrid cũng đang có cơ hội tốt bám đuổi đội dẫn đầu. Nếu thắng trên sân của Bilbao, nhà đương kim vô địch sẽ rút ngắn cách biệt xuống còn sáu điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Suarez và Messi ghi bàn, Barca vẫn phải chia điểm với Celta Vigo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.