Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bị đuổi người, Tottenham tiếp chuỗi ngày buồn trên sân Watford

Theo VnExpress| 03/12/2017 01:13

Chỉ kiếm được trận hòa 1-1, thầy trò Mauricio Pochettino trải qua trận thứ tư liên tiếp không thắng ở Ngoại hạng Anh.

Davinson Sanchez nhận thẻ đỏ vào đầu hiệp hai, khiến Tottenham không thể giành chiến thắng. Ảnh: REX.


Tottenham thể hiện quyết tâm giành thắng lợi ngay từ đầu trận nhưng sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, họ phải nhận trái đắng từ pha đánh đầu mở tỷ số của Christian Kabasele. Các học trò của Pochettino dần lấy lại thế trận và có bàn gỡ hòa xứng đáng do công của Son Heung-Min.

Nhưng Watford cho thấy hình ảnh của một đội bóng có tổ chức rất tốt trong vài mùa giải gần đây. Các hậu vệ của họ đủ tỉnh táo để can thiệp vào những thời điểm quyết định, ngăn hàng công của đối thủ ghi thêm bàn trong hiệp một.

Khi hiệp hai trôi qua hơn 10 phút, trong một pha phản công của Watford, trung vệ Davinson Sanchez đánh cùi chỏ vào mặt Richarlison và lập tức phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Martin Atkinson.

Pha lập công của Son chỉ giúp Tottenham có một điểm. Ảnh: Reuters.


Dù thiếu người, Tottenham vẫn kiểm soát thế trận khá tốt và tiếp tục tạo ra những cơ hội. Nhưng đội khách có lẽ may mắn hơn khi không bị thủng lưới thêm ở những phút cuối, thờ điểm mà Watford chơi ép sân và liên tục tạo ra những pha hãm thành.

Phong độ tồi tệ gần đây khiến Tottenham ngày càng xa rời cuộc đua vô địch. Họ giờ đã rớt xuống vị trí thứ sáu, kém đội thứ tư Liverpool bốn điểm và thậm chí bằng điểm đội thứ bảy Burnley. Sự xuống dốc của "Gà trống" bắt đầu từ khi trung vệ Toby Alderweireld dính chấn thương và nghỉ từ trận lượt về với Real tại Champions League.

Các CĐV Tottenham hẳn rất nhớ Alderweireld khi chứng kiến bàn mở tỷ số của Watford. Một pha tạt cánh đơn giản được chuyển hóa thành bàn thắng khi mà cầu thủ nhảy lên tranh chấp với Kabasele là tiền đạo Harry Kane không đủ quyết liệt.

Kane thất thế trước Kabasele trong tình huống mở tỷ số của Watford. Ảnh: Reuters.


Watford đã phong tỏa rất tốt Harry Kane. Trước khi có bàn mở điểm, hai trung vệ của họ đã từ chối cơ hội của tuyển thủ Anh khi anh băng cắt đón đường căng ngang của Kieran Trippier.

Sau khi có lợi thế hơn người, đội chủ nhà suýt nữa có bàn dẫn trước khi cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm của Abdoulaye Doucoure dội cột dọc. Nếu Watford vượt lên ở tình huống này, Tottenham có lẽ không kiếm nổi một điểm khi rời sân Vicarage Road.

Trong khoảng năm phút cuối trận, Watford liên tiếp tạo ra hai cơ hội có thể ghi bàn nhưng đều không thể tận dụng được. Kiếm được một điểm ở trận này, thầy trò HLV Marco Silva giữ vững vị trí ở nửa trên bảng điểm. Họ chỉ cách Tottenham một trận thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị đuổi người, Tottenham tiếp chuỗi ngày buồn trên sân Watford

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.