Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chelsea hòa Atletico, có nguy cơ đụng PSG, Barca ở vòng knock-out

Theo VnExpress| 06/12/2017 10:36

Kết quả 1-1 ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League khiến thầy trò Antonio Conte phải nhường đỉnh bảng cho AS Roma dù bằng điểm.

Chelsea chỉ giành một điểm trong trận đấu với Atletico. Ảnh: AFP.


Bàn thắng: Savic (phản lưới) 75' - Saul 56'

Làm khách tại Stamford Bridge, trong thế không còn khả năng tự quyết định số phận, nhưng Atletico Madrid vẫn khởi đầu sáng sủa và mở tỷ số nhờ công Saul Niguez phút 56. Nhưng cộng với việc AS Roma thắng Qarabag trong trận cùng giờ, bàn phản lưới nhà của Stefan Savic phút 75 đã chấm dứt mọi hy vọng của thầy trò HLV Diego Simeone.

Lượt cuối vòng bảng 

Thứ Tư, 6/12
Bảng A
Benfica 0-2 Basel
Man Utd 2-1 CSKA Moscow 
Bảng B
Bayern 3-1 PSG
Celtic 0-1 Anderlecht
Bảng C
Chelsea 1-1 Atletico Madrid
Roma 1-0 Qarabag
Bảng D
Barca 2-0 Sporting Lisbon
Olympiakos 0-2 Juventus

2h45 thứ Năm, 7/12
(theo giờ Hà Nội)
Bảng E
Liverpool - Spartak Moscow
Maribor - Sevilla
Bảng F
Feyenoord - Napoli
Shakhtar Donetsk - Man City
Bảng G
Porto - Monaco
RB Leipzig - Besiktas
Bảng H
Real Madrid - Dortmund
APOEL Nicosia - Tottenham


Chelsea, đội đoạt vé đi tiếp ở bảng B, cũng không hoàn thành mục tiêu khi chỉ về nhì - kém AS Roma về kết quả đối đầu trực tiếp dù có cùng 11 điểm sau 6 lượt trận. Không giữ được đầu bảng, Chelsea có nguy cơ đụng độ các đối thủ mạnh tại vòng 1/8.

Chelsea từng thua Atletico với tỷ số 1-3 dưới thời Jose Mourinho tại bán kết lượt về Champions League mùa 2013-2014, và Conte đã rất cẩn trọng khi tiếp đại diện Tây Ban Nha. Điều ấy thể hiện rõ qua việc bố trí tới ba tiền vệ trung tâm gồm Cesc Fabregas, N'Golo Kante và Tiemoue Bakayoko ngay từ đầu.

Với sơ đồ 3-5-1-1, Conte không giấu giếm ý đồ chơi phòng ngự chặt, tận dụng sự nôn nóng của Atletico - đội phải thắng ở trận đấu tối 5-12. Mọi việc diễn ra gần đúng ý HLV người Italy. Chelsea cầm bóng ít hơn nhưng lại tung ra được nhiều pha dứt điểm hơn.

Những miếng đánh biên của đội bóng áo xanh, với sự hỗ trợ của Victor Moses bên cánh phải và Davide Zappacosta bên cánh trái, tỏ ra hiệu quả. Chính tân binh người Italy đã hai lần gây ra sóng gió cho khung thành Jan Oblak trong 45 phút đầu trận bằng các cú sút ngay rìa vòng cấm.

Mãi tới hiệp hai, Atletico mới có những cơ hội thật sự và họ đã tận dụng được để mở tỷ số. Ít phút sau cú sút xa đưa bóng chạm cột dọc của Felipe Luis, Saul Niguez mở điểm bằng pha đánh đầu nối cận thành, sau đường chuyền bằng đầu của Fernando Torres trong một pha dàn xếp đá phạt góc.

Chelsea không vội vàng ào ạt tấn công, bởi với tỷ số thua 0-1, họ vẫn xếp trên Atletico nhờ hơn hiệu số đối đầu dù cùng có 10 điểm. Và đó là quyết định chính xác của Conte.

Những pha phản công, dưới đôi chân ma thuật của Eden Hazard có sức sát thương rất lớn. Tới phút 75, tiền vệ người Bỉ khiến cả sân Stamford Bridge vỡ òa khi thực hiện đường căng ngang khó chịu vào vòng 5m50, khiến trung vệ Stefan Savic đưa bóng về lưới nhà.

Tình huống đánh đầu cận thành mở tỷ số của Saul. Ảnh: AFP.


Simeone vội vã tung Angel Correa và Luciano Vietto vào sân trong hơn 10 phút cuối để chơi canh bạc tất tay, nhưng không thành công. Kết quả hòa 1-1 đồng nghĩa với việc Atletico bị loại ngay từ vòng bảng.

Chelsea cũng không hài lòng với tỷ số này bởi họ đã rơi xuống vị trí thứ hai. Nếu Liverpool giữ được vị trí đầu bảng E, thầy trò Conte sẽ gặp một trong ba đội là PSG, Barca hoặc Besiktas ở vòng tiếp theo.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea hòa Atletico, có nguy cơ đụng PSG, Barca ở vòng knock-out

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.