Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man City thua trận đầu tiên mùa này trước thềm derby Manchester

Theo VnExpress| 07/12/2017 15:42

Thầy trò HLV Pep Guardiola thất bại 1-2 trên sân của Shakhtar Donetsk ở lượt trận cuối bảng F Champions League.


Thủ môn Ederson mắc sai lầm dẫn đến bàn thua thứ hai của Man City. Ảnh: EPA.


Bàn thắng: Bernard 26', Ismaly 32' - Aguero 90+2' phạt đền

Man City đã chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu bảng sau năm trận toàn thắng nên đây là một trận thủ tục với đại diện Ngoại hạng Anh. Vì thế Pep Guardiola sử dụng nhiều cầu thủ dự bị, trong đó có những cái tên còn xa lạ với người hâm mộ như hậu vệ trái Phil Foden, trung vệ Tosin Adarabioyo.

Những xáo trộn về mặt đội hình khiến Man City không thể đảm bảo yếu tố tiên quyết trong chiến thuật của Guardiola là cầm bóng chắc. Họ thường xuyên phải đối mặt với những đợt phản công nguy hiểm của đội bóng Ukraine. Từ một tình huống như vậy, Marlos thoải mái đi bóng trước vòng cấm rồi chuyền cho Bernard cứa lòng mở tỷ số trận đấu. Cầu thủ chạy cánh người Brazil đã vẽ nên một đường cong từ cái chân phải của anh, khiến bóng đi từ góc bên trái vòng cấm bay thẳng vào lưới trước sự ngỡ ngàng của số đông cầu thủ Man City.

Đội chủ nhà nhân đôi cách biệt chỉ sáu phút sau. Thủ thành Ederson của Man City mắc sai lầm với một pha băng ra hời hợt, để Ismaly lừa qua và ghi bàn trong một pha tấn công bóng dài.

Dẫn 2-0 trước đội bóng chỉ mới hòa một trận và chưa thua từ đầu mùa, các cầu thủ Shakhtar Donetsk hừng hực khí thế. Họ liên tiếp tạo ra những pha hãm thành nhưng lần lượt Facundo Ferreyra, Taison rồi Bernard đều bỏ lỡ. Về phía Man City, họ hiếm có pha tấn công nào gây nguy hiểm. Đáng chú ý nhất có lẽ là pha chọc khe của Foden để Gabriel Jesus băng xuống đối mặt thủ môn Andriy Pyatov. Nhưng người gác đền của Shakhtar Donetsk đã phán đoán tình huống và lao ra cản phá.

Cầu thủ Shakhtar Donetsk chia vui sau bàn mở tỷ số. Ảnh: Reuters.


Foden, cầu thủ mới 17 tuổi và lần đầu đá chính cho đội một Man City gây ấn tượng dù phải đá ở vị trí trái sở trường. Ngoài đường chuyền cho Jesus, tiền vệ của đội U17 Anh, đội bóng vừa vô địch U17 World Cup hồi tháng 10, có một pha vô-lê vọt xà trong hiệp một.

Man City có một thế trận tích cực hơn trong hiệp hai, đặc biệt sau khi Sergio Aguero được tung vào sân. Guardiola cũng tạo điều kiện cho một cầu thủ trẻ khác là Brahim Diaz được thi đấu. Đội khách tạo ra áp lực lớn trong khoảng hơn 10 phút cuối trận. Đến phút bù giờ thứ hai, trọng tài thổi phạt đền cho Man City khi cho rằng Bohdan Butko đốn ngã Jesus trong vòng cấm. Aguero thực hiện thành công pha đá 11m, giúp đội nhà có bàn rút ngắn.

Những nỗ lực trong hiệp hai chỉ mang về cho Man City một bàn danh dự. Ảnh: Reuters.


Thống kê sau trận cho thấy Man City kiểm soát bóng đến 67% nhưng chỉ có 10 pha dứt điểm so với 13 của đối thủ. Chỉ hai trong số này đi trúng khung thành trong khi Shakhtar Donetsk có sáu pha dứt điểm trúng đích.

Việc để Man City ra sân với một đội hình có nhiều sự thay đổi và trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ có thể xem là động thái nhằm giữ sức cho các trụ cột trước trận derby Manchester với Man Utd cuối tuần này. Nhưng đó là một quyết định có phần táo bạo của Guardiola vì đội bóng của ông có thể mất nhiệt trước đại chiến.

Sai lầm của Ederson ở trận này sẽ khiến khả năng ra vào của anh bị soi mói. Và với một đội hình dự bị, Guardiola đã từ chối một chiến thắng trong trận thứ 100 của ông tại Champions League.

Nhờ kết quả này, Shakhtar Donetsk đi tiếp với vị trí nhì bảng F, được 12 điểm. Ở bảng này, Napoli sẽ xuống chơi tại Europa League. Đại diện Serie A thua Feyenoord 1-2 ở lượt đấu cuối và kết thúc vòng bảng với sáu điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City thua trận đầu tiên mùa này trước thềm derby Manchester

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.