Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ronaldo giành Quả bóng vàng thứ 5, san bằng kỷ lục của Messi

Thương Nguyệt| 08/12/2017 07:27

(HNMO) - Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp chân sút của Real Madrid giành được danh hiệu cao quý nhất làng bóng đá thế giới.

Ronaldo giành Quả bóng Vàng thứ 5 trong sự nghiệp để san bằng kỷ lục của Messi. Ảnh: Daily Mail


Lễ trao giải Quả bóng vàng 2017 do tạp chí France Football tổ chức diễn ra rạng sáng nay 8-12 (giờ Hà Nội), tại Tháp Eiffel ở Kinh đô Ánh sáng Paris (Pháp). Theo quy định, chủ nhân của danh hiệu danh giá là người giành được nhiều phiếu nhất từ 173 nhà báo hàng đầu thế giới.

Trước thời điểm diễn ra lễ trao giải, các trang tin thể thao lớn, truyền thông thế giới và đông đảo người hâm mộ đã nhận định Ronaldo sẽ là người chiến thắng. 

Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu khi siêu sao gốc Bồ Đào Nha vừa trải qua một năm thi đấu cực kỳ thành công trong màu áo Real Madrid. Ở mùa giải 2016/17, tiền đạo 32 tuổi khiến tất cả phải ngả mũ thán phục với 42 pha lập công giúp Los Blancos đăng quang La Liga lần thứ 33, giành Siêu cúp Châu Âu thứ 4, thâu tóm cả Siêu cúp Nhà Vua và Siêu cúp Tây Ban Nha. 

Đặc biệt, Ronaldo cũng góp công lớn giúp Real Madrid đánh bại Juventus với tỷ số 4-1 ở trận chung kết Champions League 2016-17, qua đó trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công ngôi vô địch của giải đấu danh giá nhất châu lục.

Nhờ những thành tích nổi bật, Ronaldo chính thức đánh bại mọi đối thủ trong cuộc đua tới danh hiệu do France Football tổ chức. Messi (Barcelona) về thứ hai theo kết quả bình chọn, trong khi Neymar (PSG) cán đích thứ ba.

Với kết quả này, Ronaldo đã cân bằng kỷ lục 5 Quả bóng vàng của đại kình địch Messi. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp siêu sao Real Madrid giành được danh hiệu này. Trước đó, Ronaldo chiến thắng ở hạng mục tương tự vào các năm 2008, 2013 và 2014.

“Đây là điều tôi luôn hướng đến hằng năm. Xin gửi lời cảm ơn đến các đồng đội ở Real Madrid và tất cả những người đã giúp tôi đạt được thành quả này”, Ronaldo phát biểu tại lễ trao giải.

Chủ nhân của Quả bóng vàng 2017 đồng thời tuyên bố “tiếp tục canh tranh danh hiệu này với Messi trong tương lai”.

“Tôi sẽ cố hết sức mình trong màu áo Real Madrid và đội tuyển quốc gia. Vì thế hãy đợi đến cuối ngày để tìm ra người xuất sắc hơn, tới cuối năm để xem chúng tôi giành được những danh hiệu gì và mọi người bình chọn thế nào”, Ronaldo nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo giành Quả bóng vàng thứ 5, san bằng kỷ lục của Messi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.