Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thi đấu bế tắc, Chelsea thua tối thiểu West Ham

Thương Nguyệt| 09/12/2017 21:20

(HNMO) - Được đánh giá cao hơn, sở hữu đội hình mạnh hơn, nhưng nhà đương kim vô địch bất ngờ trắng tay sau trận đấu mở màn vòng 16 với West Ham diễn ra tối 9-12 (giờ Việt Nam).

Hành quân đến sân Olympic với lợi thế gần như tuyệt đối về thông số đối đầu, Chelsea tưởng chừng đã có thể bỏ túi 3 điểm để tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương.

Tuy nhiên, những diễn biến trên sân lại cho thấy điều hoàn toàn trái ngược. Nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh thi đấu bế tắc, gặp nhiều khó khăn xuyên suốt trận, trong khi các cầu thủ trên hàng công cũng không thể hoàn thành nhiệm vụ.

Ở hiệp thứ nhất, Chelsea khởi đầu chệch choạc nhưng nhanh chóng lại lấy thế trận. Có những thời điểm, đội quân của HLV Conte chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng, tạo được áp lực cần thiết. Đáng tiếc, trong một ngày thi đấu quá vô duyên, “The Blues” hoàn toàn bất lực trong khâu xuyên thủng mành lưới đối thủ.

Ngòi nổ Hazard bị phong tỏa là một trong nhiều lý do khiến Chelsea phải nhận thất bại ở trận gặp West Ham. Ảnh: EMPICS SPORT


Bên kia phần sân, West Ham với tư cách chủ nhà đã có một trận đấu xuất sắc. Lối chơi rình rập, áp dụng triệt thể chiến thuật phòng ngự chặt chẽ, phản công ngay khi có thể đã mang lại cho “The Hammers” một thế trận vừa an toàn, vừa khiến đối thủ luôn trong tình trạng lo lắng.

Ngay phút thứ 6 của trận đấu, West Ham đã có bàn mở tỷ số nhờ công của Arnautovic. Chân sút người Áo khuấy đảo hàng phòng ngự Chelsea, phối hợp nhịp nhàng với Lanzini, trước khi tung chân dứt điểm vào góc xa, đánh bại nỗ lực cản phá của thủ môn Courtois.

Tình huống nguy hiểm nhất West Ham phải đối mặt trong hiệp đầu là ở phút 29, sau một đợt lên bóng sắc nét hiếm hoi của Chelsea. Sau một loạt pha đập nhả bài bản, bóng tìm đến vị trí của Zappacosta. Hậu vệ 25 tuổi tung chân dứt điểm chìm đầy hiểm hóc nhưng không thể ghi bàn do thủ môn Adrian đã kịp thời khép góc giải nguy.

Bước vào hiệp kế tiếp, Chelsea ngay lập tức tràn lên tấn công với ý đồ đưa trận đấu về thế cân bằng. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự số đông và đầy kỷ luật của West Ham, các học trò của HLV Conte gặp rất nhiều khó khăn trong khâu dứt điểm.

Những đường chuyền dài nhằm tận dụng chiều cao 1m89 của Morata không thể phát huy tác dụng trước các hậu vệ đối phương cao to không kém, trong khi ngôi sao Hazard không có cơ hội tạo đột biến do luôn nhận được sự “chăm sóc” của ít nhất hai cầu thủ chủ nhà.

Arnautovic ghi bàn duy nhất giúp West Ham giành 3 điểm quý báu trong cuộc chiến trụ hạng. Ảnh: Getty Images


Trong khi hàng công còn chưa thể hoàn tất nhiệm vụ, hàng phòng ngự Chelsea lại thi đấu rất lỏng lẻo. Chính điều này khiến “The Blues” suýt nữa phải nhận bàn thua thứ 2, sau pha dứt điểm kỹ thuật đầy hiểm hóc của Zappacosta bên cánh phải ở phút 57. Bóng đã vượt qua tầm kiểm soát của thủ môn Courtois nhưng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Về cuối trận, Chelsea dồn toàn bộ đội hình sang phần sân West Ham hòng kiếm 1 điểm ra về, trong khi đội chủ nhà cũng không vừa khi “đổ bê tông” án ngữ ngay trước khung thành thủ môn Adrian.

Morata là người được trao cơ hội ở những phút thi đấu cuối cùng nhưng pha dứt điểm quá vội vàng từ cự ly gần đã dập tắt mọi hy vọng gỡ hòa cho Chelsea.

Với thất bại tối thiểu ở trận đấu sớm nhất vòng 16 Ngoại hạng Anh, Chelsea tạm thời vẫn giữ vị trí thứ 3 trên BXH với 32 điểm (kém M.U 3 điểm nhưng chơi nhiều hơn 1 trận). Trong khi đó, West Ham dù bất ngờ đánh bại đối thủ nặng ký để giành 3 điểm quý báu vẫn chỉ có thể vươn lên dẫn đầu nhóm cầm “đèn đỏ” với vỏn vẹn 13 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi đấu bế tắc, Chelsea thua tối thiểu West Ham

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.