Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lukaku "kiến tạo", M.U thua đắng trên thánh địa Old Trafford

Thương Nguyệt| 11/12/2017 04:04

(HNMO) -

Tâm điểm vòng 16 Ngoại hạng Anh là màn thư hùng đáng trông đợi giữa M.U và Man City, hai ông lớn của bóng đá xứ Sương mù. “Quỷ đỏ” đang khát điểm để tiếp tục nuôi mộng xưng vương lần đầu tiên kể từ sau cuộc chia ly với huyền thoại Ferguson, trong khi gã hàng xóm thành Manchester cũng cần một chiến thắng để củng cố ngôi đầu bảng.

Tiếp đối thủ đang sở hữu phong độ cực kỳ ấn tượng, HLV Mourinho không ngần ngại áp dụng đội hình 4-2-3-1 quen thuộc. Chính sơ đồ thiên về phòng ngự đã khiến chiến lược gia cá tính phải trả giá ở trận derby thành Manchester.

Một mình Lukaku chơi cao nhất trên hàng công là chưa đủ để tạo sức ép cần thiết, trong khi bộ ba Lingard, Rashford và Martial cũng thi đấu không thực sự ấn tượng. Việc thiếu đi tính đột biến, cũng như sự bùng nổ cá nhân ở các trận đấu lớn khiến M.U rơi vào thế thủ không được, công chẳng xong.

Tội đồ Lukaku mắc sai lầm trong cả hai lần tham gia phòng ngự, khiến M.U thua trận derby với tỷ số 1-2. Ảnh: Ian Hogdson


Trái với khó khăn của đối phương, Man City hành quân đến Old Trafford với tâm thế của đội đang sở hữu thành tích 13 trận bất bại liên tiếp. Sự tự tin của nửa xanh thành Manchester thể hiện ở việc họ lập tức phủ đầu hàng xóm ngay sau tiếng còi khai màn.

Việc chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng giúp đội quân của HLV Guardiola gây được sức ép lớn. Thế nhưng, “The Citizens” vẫn phải đợi đến cuối hiệp 1 mới có thể phá vỡ thế cân bằng. Tình huống mang lại bàn mở tỷ số cho Man City xuất phát từ một pha xử lý lóng ngóng của Lukaku. Chân sút đắt giá người Bỉ trong một lần về tham gia phòng ngự đã phá bóng thẳng đến vị trí của David Silva. Những gì tiền vệ kỳ cựu cần làm sau đó là một cú vẩy chân đơn giản, đánh bại nỗ lực cản phá của thủ môn De Gea.

Tuy nhiên, đội khách không được hưởng niềm vui quá lâu vì Rashford đã bất ngờ đưa trận đấu về khởi đầu ngay trước khi hiệp một kết thúc. Pha lập công của “thần tài” mới 20 tuổi cũng xuất phát từ sai lầm của hàng phòng ngự đối phương. Lỗi lần này thuộc về Otamendi và Delph, khi cả hai cầu thủ này đều đỡ hụt bóng sau đường tạt của Rojo bên cánh trái, vô tình tạo điều kiện để Rashford thoát xuống dứt điểm thành bàn.

Bàn thắng phút cuối như tiếp thêm sinh khí cho M.U. Các học trò của HLV Mourinho trở lại sau giờ nghỉ với lối chơi đầy sức mạnh, giành lại thế trận để ép ngược đối thủ. Đáng tiếc, khi mọi nỗ lực còn chưa đem lại thành quả, Lukaku một lần nữa lại chứng minh khả năng kiến tạo cho đối thủ tốt đến thế nào ở trận này.

Cũng trong một lần lùi về phòng ngự ở phút 54, pha vung chân dứt khoát của tội đồ người Bỉ khiến bóng đập trúng Smalling dội ngược trở lại. Không bỏ lỡ cơ hội, Otamendi ngả người vô lê đẹp mắt từ cự ly cận thành, khiến thủ môn De Gea không kịp cản phá.

Sau sai lầm tương tự như Lukaku, Otamendi lập công chuộc tội bằng bàn thắng giúp Man City nối dài chuỗi bất bại. Ảnh: Ian Hodgson


Trở lại với thế bị dẫn trước, M.U buộc lòng phải đẩy cao đội hình hòng xoay chuyển tình thế. Đáng tiếc, những toan tính của HLV Mourinho đều bất thành, dù ông đã tung cả Ibrahimovic và Mata vào sân để tăng cường sức tấn công. Trong khi đó, Man City sau khi có bàn gia tăng cách biệt đã chọn chiến thuật an toàn. HLV Guardiola yêu cầu học trò chơi chậm, đồng thời tung trung vệ Mangala vào sân thay Gabriel Jesus để củng cố hàng phòng ngự. Sự chắc chắn của Man City khiến M.U không thể một lần xuyên phá mành lưới.

Khi thời gian không còn nhiều, kỳ tích tưởng chừng đã đến trong một pha phối hợp nhuần nhuyễn của đội chủ nhà ở phút 84. Từ đường bóng phát động tấn công của Mata, Martial từ cánh phải căng ngang thuận lợi nhưng Lukaku từ cự ly cận thành lại dứt điểm trúng mặt thủ môn Ederson.

Ngay khi Mata xuất hiện để đá bồi, tất cả đã có thể nghĩ đến một kịch bàn hòa. Tuy vậy, tiền vệ mang áo số 8 vẫn không thể thắng được thủ môn đội khách, chính thức đặt dấu chấm hết cho mọi hy vọng níu kéo 1 điểm trên Old Trafford.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lukaku "kiến tạo", M.U thua đắng trên thánh địa Old Trafford

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.