Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lukaku "nổ súng", M.U thắng nhọc West Brom

Thương Nguyệt| 17/12/2017 23:10

(HNMO) – Dù dẫn trước 2 bàn trong hiệp đầu tiên những

Trận đấu giữa M.U và West Brom diễn ra hấp dẫn với thế trận đôi công ngay từ những phút đầu tiên. “Quỷ đỏ” với đội hình vượt trội về chất lượng dần kiểm soát thế trận, tạo được sức ép lớn lên đội chủ nhà.

Ở trận này, Lukaku thi đấu rất năng nổ và hiệu quả, khác hẳn với phong độ phập phù khi gặp những đội bóng lớn ở các vòng trước đó. Rõ ràng biệt hiệu “cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ” hoàn toàn phù hợp với tiền đạo mang áo số 9.

Sau nhiều pha tấn công dồn dập, đa dạng từ trung lộ và cả hai bên cánh, các học trò của HLV Mourinho vẫn không thể tạo đột biến do vấp phải sự kháng cự của hàng phòng thủ đối phương. Có vẻ như việc Jonny Evans – HLV kiêm cựu cầu thủ xuất phát từ chính lò đào tạo trẻ của M.U là nguyên nhân dẫn đến việc West Brom có thể kháng cự lại những đợt lên bóng của “Quỷ đỏ”.

Lukaku lại "nổ súng" khi M.U đối đầu với các đội bóng nhỏ. Ảnh: Getty Images


Dẫu vậy, trước sức ép ngày một lớn, những nỗ lực của đội chủ nhà vẫn không thể giúp bảo toàn mành lưới. Phút 27, “thần tài” Rashford sau một tình huống xử lý cá nhân mẫu mực bên cánh trái, đã có pha tạt bóng như đặt cho Lukaku đánh đầu mở tỷ số trận đấu.

May mắn tiếp tục đến với M.U 8 phút sau, khi Lingard tung cú dứt điểm tưởng chừng vô hại từ ngoài vòng cấm. Thủ môn Foster đã đổ người cản phá nhưng cái chân vô duyên của trung vệ Hegazi lại khiến bóng đổi hướng, đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của các đồng đội.

Trở lại sau giờ nghỉ, West Brom nỗ lực kiểm soát bóng hòng tìm bàn gỡ. Những cố gắng của đội chủ nhà ít nhiều khiến khung thành đối phương đối mặt với sóng gió. Đáng tiếc, dù tạo được vài cơ hội “ngon ăn”, các chân sút của “The Baggies” hoặc không thể tận dụng thành công, hoặc bị hậu vệ đội khách ngăn cản kịp thời.

Kể từ phút 69, West Brom bắt đầu giành lại thế trận, sau khi thủ quân Valencia phía M.U phải rời sân vì chấn thương. Với những đợt lên bóng khoét sâu vào cánh trái, đội chủ nhà khiến “Quỷ đỏ” phải căng mình chống đỡ.

Gareth Barry thắp lên hy vọng cho West Brom với pha lập công rút ngắn tỷ số ở phút 78. Ảnh: Reuters


Khi đã ép sân, West Brom liên tục gây áp lực, đặc biệt với tốc độ và kỹ thuật của Rondon. Tiền đạo người Venezuela có tới hai cơ hội làm bàn ở các phút 74 và 77 nhưng không thể tận dụng.

Sau rất nhiều nỗ lực, “The Baggies” rốt cuộc cũng có thể rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút 78. Từ quả phạt góc bên cánh phải khiến hàng thủ đối phương rơi vào lộn xộn, tiền vệ Barry chớp cơ hội dứt điểm nhanh vào góc phải, khiến thủ môn De Gea chỉ có thể đừng nhìn bóng đi thẳng vào lưới.

Càng về cuối trận, tốc độ trận đấu càng được đẩy cao trong bối cảnh M.U căng mình bảo toàn tỷ số, còn West Brom liên tục dâng cao hòng kiếm 1 điểm.

Đáng tiếc, những nỗ lực cuối cùng chỉ mang lại cho đội chủ nhà một tình huống suýt thành bàn, sau khi Rodriguez tung cú đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc ở phút 85.

Với 3 điểm quý giá giành được ở vòng18, thầy trò HLV Mourinho tiếp tục giữ vững vị trí thứ hai trên BXH nhưng vẫn bị hàng xóm Man City bỏ xa tới 11 điểm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lukaku "nổ súng", M.U thắng nhọc West Brom

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.